Theo dõi trên

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho 8 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

25/01/2022, 09:46

BTO- Năm 2021 là năm vô cùng khó khăn, với nhiều mất mát hy sinh do dịch Covid-19 gây ra. Tỉnh Bình Thuận cũng phải chịu ảnh hưởng không nhỏ của đợt dịch.

Từ khi đợt dịch Covid - 19 thứ 4 bùng phát đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có nhiều trẻ em rơi vào hoàn cảnh mồ côi, mất đi sự yêu thương, quan tâm chăm sóc của cha mẹ, người thân. Hơn lúc nào hết các em rất cần sự hỗ trợ, đùm bọc từ cộng đồng, giúp các em sớm tìm được một điểm tựa trong cuộc sống.

img_1643077525803_1643077716597.jpg

Ngay sau khi chương trình được phát động, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bình Thuận đã nhanh chóng triển khai và kết nối với Quỹ Công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình để tiến hành khảo sát, quyết định nhận đỡ đầu 8 cháu là trẻ mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Sáng 24/1/2022, lễ nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi do Covid-19 được tổ chức tại Công an tỉnh Bình Thuận. Tại buổi lễ, bà Phan Hương Giang cùng các thành viên của Quỹ và đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Công an tỉnh không cầm được nước mắt khi được chia sẻ hoàn cảnh của các cháu. Có cháu nhỏ mẹ mang thai được hơn 7 tháng thì bị Covid-19, khi bệnh chuyển nặng, các bác sĩ đã quyết định mổ để cứu con. Đến nay cháu đã được 4 tháng nhưng do di chứng nên không được khỏe mạnh và có bệnh về mắt; hoặc trường hợp cháu N.N.M.T là trẻ mồ côi cha mẹ, ở với bà nội. Sau đó, bà nội cũng qua đời do dịch Covid-19;  hiện cháu ở cùng gia đình người cô ruột.

Các cháu được hỗ trợ mỗi tháng 600.000 đồng cho đến khi đủ 18 tuổi. Kinh phí do Quỹ Công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình và Hội Phụ nữ Công an tỉnh thực hiện. Bên cạnh đó còn được các cấp Hội Phụ nữ thường xuyên thăm hỏi, tư vấn về hướng nghiệp, pháp luật hoặc giám sát các chế độ chính sách khi cần thiết...

VĂN HOÀN – NGUYỄN THỊ HƯƠNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Nam: Chăm lo tết cho hộ nghèo và đối tượng chính sách
BT- Với quan điểm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời điểm này, cùng với việc bắt tay triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, các phòng, ban, xã, thị trấn ở Hàm Thuận Nam cũng tập trung huy động nguồn lực để chăm lo tết cho người nghèo, những đối tượng yếu thế trong xã hội và gia đình chính sách.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho 8 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh