Theo dõi trên

Thực hiện kỹ thuật lọc máu liên tục cứu sống bệnh nhân kịp thời

10/10/2024, 15:00

BTO-Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận vừa cho biết: Bệnh viện chính thức sử dụng kỹ thuật lọc máu liên tục tại Khoa Hồi sức Tích cực Chống độc. Đây là kỹ thuật cao nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tại địa phương.

Theo đó, kỹ thuật lọc máu liên tục được áp dụng cho các bệnh nhân mắc các bệnh lý nặng. Đặc biệt là những trường hợp biến chứng suy đa tạng như nhiễm khuẩn nặng, sốc nhiễm khuẩn, viêm tụy cấp nặng... Trước đây, bệnh nhân cần lọc máu cấp cứu thường phải chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, gây tốn kém chi phí và có nguy cơ tử vong cao trong quá trình di chuyển. Việc triển khai kỹ thuật này không chỉ giúp cứu sống nhiều bệnh nhân mà còn giảm thiểu rủi ro trong quá trình chuyển viện đến các bệnh viện tuyến trên.

ky-thuat-loc-mau.jpg
Bác sĩ của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh thực hiện kỹ thuật lọc máu cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Theo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, sau khi ký kết hợp tác với Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, để thực hiện kỹ thuật lọc máu, các giảng viên của trường đến bệnh viện trực tiếp hỗ trợ các bác sĩ và nhân viên y tế trong việc thực hiện những ca chạy đầu tiên và tiếp tục đồng hành để đảm bảo nhân viên bệnh viện thành thạo kỹ thuật này. Với sự hỗ trợ của kỹ thuật này, bệnh nhân sẽ có nhiều cơ hội sống sót và hồi phục sức khỏe tốt hơn, đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại tỉnh.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giải pháp phát triển y tế biển, đảo ở 7 huyện, thị, thành phố có biển
UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành kế hoạch chương trình phát triển y tế biển, đảo tỉnh Bình Thuận đến năm 2030.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện kỹ thuật lọc máu liên tục cứu sống bệnh nhân kịp thời