Theo dõi trên

Thực hiện thủ tục đất đai phải nghiêm túc, không gây khó dễ, phiền hà cho dân

24/11/2022, 14:16

BTO - Sáng 24/11, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh và Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông có buổi tiếp xúc với cử tri xã Sông Phan (huyện Hàm Tân) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo một số kết quả tại kỳ họp thứ 4 vừa kết thúc: Tình hình và kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, kế hoạch đầu tư công năm 2022. Quốc hội cũng đã thông qua 6 Luật, 3 Nghị quyết quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần 2 dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi); thảo luận lần đầu dự án Luật Đất đai (sửa đổi) và 6 dự án luật khác. Các phiên chất vấn và trả lời chất vấn liên quan đến các lĩnh vực: Nội vụ, Xây dựng, Thanh tra, Thông tin và truyền thông. Theo đó, tại kỳ họp lần này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thực hiện tốt vai trò giám sát cũng như kế hoạch đề ra. Qua đó đã kịp thời phản ánh những ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trong tỉnh đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành. Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng như một số vấn đề bức xúc của tỉnh được Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương ghi nhận.

unnamed-12.jpg

Đánh giá cao hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ 4, cử tri xã Sông Phan đã kiến nghị đến ĐBQH tỉnh các vấn đề. Cụ thể, về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quá chậm; quá trình mở rộng Quốc lộ 1A khiến một số đoạn đường hư hỏng nhưng không sửa chữa nâng cấp kịp thời dẫn đến gây tai nạn giao thông.  Quốc lộ 55 cũng xuống cấp gần khu vực trường học gây khó khăn sinh hoạt của người dân, các em học sinh; Bảo hiểm y tế, điện sinh hoạt cho đồng bào dân tộc thiểu số, các công trình thủy lợi cần triển khai sớm ... Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Hàm Tân đã giải đáp thắc mắc và sẽ xem xét, rà soát, kiểm tra thực tế để giải quyết nhu cầu chính đáng của bà con, nhất là về vấn đề đất đai.

unnamed-10.jpg

Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Dương Văn An ghi nhận, chia sẻ với những khó khăn và mong muốn của cử tri. Trong đó, Bí thư Tỉnh ủy quan tâm đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, việc tách sổ  cần đảm bảo những thủ tục pháp lý hợp pháp, phải thực hiện nghiêm túc, không gây khó dễ, phiền hà cho dân. Trong lĩnh vực đất đai, Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu UBND huyện rà soát lại nếu đất lấn chiếm không quy chủ được phải thu hồi giao đồng bào canh tác, sản xuất. Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu các văn bản theo quy định của pháp luật để tham mưu cấp có thẩm quyền quyết định…

unnamed-17.jpg
unnamed-16.jpg
unnamed-15.jpg

 Đối với các vấn đề người dân kiến nghị, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý UBND huyện, các ngành chức năng không chỉ ghi nhận mà phải phối hợp giải quyết thấu đáo, không để kéo dài làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân. Đồng thời, cũng mong muốn cử tri nỗ lực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cùng đóng góp xây dựng quê hương.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
 60 cán bộ được bồi dưỡng xây dựng nông thôn mới
BTO- Sáng 23/11, 60 cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) cấp thôn trong toàn tỉnh tham gia lớp tập huấn về xây dựng NTM do Văn Phòng Điều phối NTM tỉnh phối hợp với với Trường Cán bộ Quản lý nông nghiệp & PTNT II tổ chức.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện thủ tục đất đai phải nghiêm túc, không gây khó dễ, phiền hà cho dân