Theo dõi trên

Thương mại, dịch vụ Bắc Bình: Đã hướng đến “ăn ngon, mặc đẹp”

04/04/2023, 05:51

Những ngày qua, giá lúa tươi vượt qua ngưỡng 7.000 đồng/kg đã khiến Bắc Bình, nơi có vùng chuyên canh lúa lớn như được tiếp thêm sinh khí khi vừa được mùa, được giá.

Bên cạnh, thanh long, do hàng không nhiều nên giá đang đứng trên 20.000 đồng/kg...Nhờ vậy, các hoạt động thương mại, dịch vụ liên quan cũng từ đó mua bán đắt hàng hơn. Như cửa hàng bán xe máy của Công ty TNHH Hưng Thịnh Bình Thuận tại Chợ Lầu, Lương Sơn trong tháng qua đã bán được hơn 400 chiếc xe mô tô các loại. Theo chủ công ty, đây là một sự báo hiệu khởi sắc trở lại. Bởi những năm 2019, 2020, mỗi tháng cửa hàng bán được 600-700 chiếc mô tô các loại nhưng sang 1-2 năm nay, vì nhiều lý do như ảnh hưởng dịch bệnh, giá cả nông sản xuống thấp đã khiến doanh số bán hàng trên xuống còn 370 - 380 chiếc/tháng. Dù vậy, nếu so với thị trường tại Phan Thiết, đó là doanh số không hề nhỏ với 1 cửa hàng. Qua đó cho thấy sức mua ở Bắc Bình mạnh, phần nào chứng minh mảng thương mại, dịch vụ ở đây đang phát triển.

c.-lan-.jpg
Cửa hàng bán xe máy ở thị trấn Lương Sơn, Bắc Bình. Ảnh: N.Lân

Trên địa bàn huyện hiện có 14 chợ phù hợp quy hoạch phát triển, trong đó có các chợ mới xây dựng khang trang ở Chợ Lầu, Hải Ninh, Sông Lũy, Phan Hiệp, Thái Hiệp, Thái Thành, Hòa Thắng, Phan Thanh, Bình An; còn các chợ ở các xã, thị trấn khác đều đã được nâng cấp, sửa chữa. Bên cạnh đó, trên địa bàn 2 thị trấn Lương Sơn, Chợ Lầu, có 9 cửa hàng tiện lợi, tiện ích như Thế giới di động, Bách hóa xanh đã hình thành và đi vào hoạt động. Với 40 km chiều dài QL 1A đi qua địa bàn nên Bắc Bình có đến 24 cửa hàng bán xăng dầu. Song song đó, dịch vụ vận tải cũng mở rộng thông qua mở tuyến xe buýt đến Phan Thiết và tới Phan Rang cùng dịch vụ taxi qua địa bàn huyện nên đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân. Trong khi đó, phát triển kết cấu hạ tầng bưu chính, viễn thông có công nghệ mở rộng mạng phục vụ đến các điểm trung tâm du lịch, các điểm dân cư tập trung ở vùng sâu, vùng xa, đã đáp ứng được nhu cầu phục vụ nhân dân đạt mức bình quân dưới 2 km/1 điểm.

Những đổi thay trên, không chỉ những ai đi xa, giờ quay về quê Bắc Bình mới cảm nhận rõ. Thực tế, sự phát triển thương mại, dịch vụ của Bắc Bình trong 40 năm đã qua giai đoạn “ăn no, mặc ấm”, đã hướng đến “ăn ngon, mặc đẹp”. Bởi điều người ở tại vùng đất này đang mong chờ là 3 trụ cột kinh tế phát triển hơn để các dịch vụ kèm theo bừng nở, nhất là trụ cột du lịch. Hiện điểm du lịch Bàu Trắng được công nhận di tích danh lam thắng cảnh quốc gia, đã thu hút du khách tham quan và cũng đã xuất hiện các dịch vụ đi kèm, liên quan đến các loại hình thể thao, thư giãn ngắm cảnh, chụp ảnh sống ảo… Chính điểm du lịch Bàu Trắng là điểm nhấn của du lịch Bắc Bình và cũng là điểm trụ chờ các dự án du lịch khác tích cực giải quyết các vướng mắc để triển khai đầu tư dự án trong thời gian tới. Với những giải pháp đặt ra để triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 113-KH/HU, ngày 1/3/2022 của Huyện ủy (khóa XII) về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; với vị trí trung tâm trong Khu du lịch quốc gia Mũi Né, Bắc Bình với 31 dự án du lịch, một khi triển khai sẽ cùng các dự án bên công nghiệp, nông nghiệp định hình thương mại, dịch vụ có liên quan bừng nở như mọi người mong đợi.

Nghị quyết số 07-NQ/HU ngày 4/10/2021 của Huyện ủy (khóa XII) về lãnh đạo cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025 nhấn mạnh, khuyến khích phát triển và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, tiếp tục thu hút đầu tư hình thành một số trung tâm thương mại, siêu thị mi ni gắn khuyến khích phát triển hoạt động bán buôn, bán lẻ ở các xã, thị trấn.

HẢO CHI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Tăng cường đối thoại với nhân dân tạo sự đồng thuận xã hội
Thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền TP. Phan Thiết thực hiện có hiệu quả việc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân để kịp thời ghi nhận và chỉ đạo giải quyết những đề xuất, kiến nghị của dân. Từ đó, góp phần nhân lên sự đồng thuận trong nhân dân để thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thương mại, dịch vụ Bắc Bình: Đã hướng đến “ăn ngon, mặc đẹp”