Theo dõi trên

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hội Cựu chiến binh về công tác chuẩn bị đại hội

19/04/2022, 09:12

BTO - Chiều 18/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh đã có buổi làm việc với Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh về kết quả hoạt động công tác Hội năm 2021 và quý I/2022; công tác chỉ đạo đại hội các cấp và chuẩn bị Đại hội Hội CCB tỉnh, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Ông Trần Minh Bảy – Quyền Chủ tịch Hội CCB tỉnh báo cáo tại buổi làm việc, hiện Hội CCB tỉnh có 11 tổ chức Hội cấp trên cơ sở và 162 hội cơ sở với 19.152 hội viên. Năm 2021 và quý I/2022, tuy tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống của nhân dân và kết quả công tác của các cơ quan, đơn vị. Song, Hội CCB các cấp đã có nhiều nỗ lực, cố gắng triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm được giao đạt kết quả , đóng góp nhất định trong sự phát triển chung của toàn tỉnh trong thời gian qua. Nổi bật: trong quý I/2022, đã hỗ trợ, giúp đỡ 5 hội viên từ trần và 35 hội viên, gia đình CCB khó khăn bị mắc Covid-19 với tổng số tiền 120 triệu đồng do Trung ương Hội CCB Việt Nam phân bổ. Toàn Hội tổ chức thăm tặng hơn 1.500 suất quà Tết Nguyên đán cho các cơ sở Hội và cán bộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, già yếu… trị giá trên 500 triệu đồng…

tinh-uy-lam-viec-ccb.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh làm việc với BCH Hội CCB tỉnh

Đặc biệt, trong năm 2022 sẽ diễn ra Đại hội Hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đến nay đã có 105/157 hội cơ sở tổ chức xong đại hội và phấn đấu đến trước ngày 31/5 sẽ hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Đối với đại hội cấp huyện và tương đương, Hội CCB tỉnh đã chọn Huyện hội Bắc Bình tổ chức đại hội điểm vào đầu tháng 6/2022 và đại hội các huyện hoàn thành trước ngày 31/7. Dự kiến cuối tháng 10/2022 sẽ tổ chức Đại hội Hội CCB tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Hội CCB tỉnh tiếp tục bám sát nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 do Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao, bảo đảm hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao. Các cấp hội tiếp tục làm tốt việc giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng cho hội viên, CCB. Đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Hội, phát huy tinh thần đoàn kết gắn bó; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung và phương thức hoạt động của Hội theo hướng sát với cơ sở, gắn bó và đồng hành với hội viên; xây dựng lực lượng cốt cán chính trị hoạt động ngày càng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, phát huy vai trò CCB trong việc giám sát, tu dưỡng, rèn luyện của người đứng đầu và cán bộ, đảng viên.  Tăng cường phối hợp với Mặt trận và tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, nhất là tổ chức Đoàn thanh niên để giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, tinh thần tự lực, tự cường và đạo đức cho thế hệ trẻ. Đồng thời, tăng cường các giải pháp chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, cựu chiến binh.

Về công tác chuẩn bị đại hội Hội CCB các cấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Hội CCB tỉnh tiếp tục bám sát hướng dẫn của Trung ương Hội để chỉ đạo tổ chức thực hiện đại hội các cấp bảo đảm tiến độ và đạt yêu cầu; chuẩn bị tốt nội dung và nhân sự cho Đại hội Hội CCB các cấp, nhất là nhân sự chủ chốt. Phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội trên các phương tiện thông tin đại chúng...

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hành trình về địa chỉ đỏ
Ngày 16/4/2022, Cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ khu di tích Chi bộ Tam Tân (chi bộ đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận) tại xã Tân Tiến, Thị xã La Gi, thực hiện công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hội Cựu chiến binh về công tác chuẩn bị đại hội