Theo dõi trên

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh – Cần sự đồng thuận từ phụ huynh

06/12/2022, 08:22 - Lượt đọc: 1,242

BTO- Thời gian qua, các cấp ngành thị xã La Gi đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho học sinh, nhất là tiêm các mũi nhắc lại.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở các nhóm đối tượng trẻ em vẫn còn khá thấp. Nguyên nhân chính là do các bậc phụ huynh chưa nhất trí, đồng thuận cho con em mình tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Giải thích về nguyên nhân chưa cho con em tham gia tiêm vắc xin, nhiều bậc phụ huynh cho rằng con em mình có sức khoẻ, sức đề kháng kém, hiện đang mang một số bệnh không thể tiêm vắc xin phòng Covid-19; một số khác lại cho rằng tiêm vắc xin phòng Covid-19 sẽ dẫn đến những một số triệu chứng như giảm trí nhớ, rụng tóc…Đây hoàn toàn là những thông tin không chính thống, khi chưa có một bằng chứng khoa học nào khẳng định tác hại sau khi tiêm vắc xin. Trong khi đó, trẻ em - mầm non tương lai của đất nước, lại là những đối tượng cần được chăm sóc, bảo vệ nhất. Và việc tiêm vắc xin phòng Covid -19 đầy đủ cho trẻ khi đến lượt là một trong những biện pháp quan trọng nhất để bảo vệ trẻ em trước những diễn biến của dịch bệnh.

Theo thống kê của Trung tâm Y tế thị xã, tính đến thời điểm này, số trẻ từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn thị xã đã tiêm mũi 3 là 4.967 trẻ, đạt tỷ lệ hơn 37%, riêng số trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã tiêm mũi 1 là 7.855 trẻ, đạt tỷ lệ hơn 57%; và đã tiêm mũi 2 là 4.797 trẻ, đạt tỷ lệ hơn 35%. Đây là một kết quả còn khá thấp.

Về phía các nhà trường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thị xã La Gi… thời gian qua đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh cho con tiêm vắc xin đầy đủ. Tuy nhiên, một bộ phận phụ huynh vẫn còn thờ ơ, chủ quan trong công tác này. Thiết nghĩ, hơn ai hết, để đảm bảo an toàn cho con trong môi trường học đường, mỗi bậc phụ huynh cần nâng cao ý thức trách nhiệm hơn nữa, đồng thuận cho con tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19, vì sự an toàn của bản thân, gia đình và xã hội.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết đầu tư 3 tỷ đồng cho đường hoa Xuân Quý Mão năm 2023
Sau 2 năm trắc trở, người dân Phan Thiết sẽ có thể tiếp tục thưởng lãm đường hoa Xuân Phan Thiết trong sự chờ đợi và có chút tiếc nuối trong những năm dịch. Như mọi năm, địa điểm đường hoa Xuân sẽ có chút thay đổi, để thuận lợi hơn cho người dân cùng đến với những ước nguyện đầu năm…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh – Cần sự đồng thuận từ phụ huynh