Theo báo cáo của Trung tâm hành chính công, trong 9 tháng với tổng số lượng hồ sơ được tiếp nhận là 59.725 hồ sơ (gồm có 30.447 hồ sơ trực tuyến).Trung tâm đã xử lý và trả kết quả 59.285 hồ sơ, trong đó trả hồ sơ đúng và sớm hẹn 59.142 hồ sơ, trễ hẹn 143 hồ sơ. Ngoài ra, trung tâm đã tiếp nhận 291 hồ sơ lĩnh vực thủy sản theo nhóm, xử lý và trả kết quả đúng hạn 281 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn. Riêng tháng 9, tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là 6.867 hồ sơ (bao gồm 3.663 hồ sơ trực tuyến). Trong đó: Số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả là 7.004; trả đúng và sớm là 6.996 hồ sơ, hồ sơ trễ hẹn 8 hồ sơ.
Điểm nổi bật trong quá trình giải quyết hồ sơ ở Trung tâm hành chính công là việc triển khai Quy chế phối hợp giữa trung tâm với các sở, ban, ngành và Bưu điện tỉnh được thực hiện nghiêm túc. Công tác tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, trả kết quả đa phần được thực hiện theo quy định. Hiện tại, Trung tâm vẫn duy trì tốt việc hướng dẫn cho người dân tạo lập tài khoản dịch vụ công và nộp hồ sơ trực tuyến giúp cho người dân thuận tiện hơn trong việc thực hiện thủ tục hành chính, tiết kiện thời gian, chi phí đi lại.
Trong 3 tháng cuối năm 2023, Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp tục hỗ trợ người dân tạo tài khoản công dân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công Bình Thuận, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính đã niêm yết. Mặt khác, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục hành chính liên thông để khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn hoặc hồ sơ trả lại nhiều lần dẫn đến gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Tiếp tục phối hợp VNPT Bình Thuận xây dựng nền tảng trợ lý ảo phục vụ người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính của tỉnh gắn với sử dụng Tổng đài 1022.