Theo dõi trên

Tiếp tục đổi mới các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh

19/12/2023, 09:30

Chiều 18/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Đoàn ĐBQH tỉnh, năm 2023,  Đoàn ĐBQH tỉnh có nhiều đổi mới trong triển khai các hoạt động, đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác xây dựng luật được các ĐBQH tích cực tham gia góp ý vào các dự thảo luật tại các kỳ họp của Quốc hội và các Hội nghị góp ý luật các Ủy ban của Quốc hội; tham gia đóng góp ý kiến cùng Quốc hội khi quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; giám sát tối cao của Quốc hội.

img_9922.jpeg
Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Bên cạnh đó, công tác xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được Đoàn quan tâm chỉ đạo xử lý kịp thời; đôn đốc các ngành để giải quyết cho công dân đúng theo quy định. Công tác tiếp xúc cử tri được đổi mới hình thức và nâng cao chất lượng , mối quan hệ phối hợp với các ngành, các cấp khá chặt chẽ và thường xuyên hơn. Trong năm 2023, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức cho 7/7 ĐBQH tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 5, thứ 6 - Quốc hội khóa XV; phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tiếp xúc cử tri tại 10/10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Sau kỳ họp thứ 6, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiến hành đổi mới TXCT bằng hình thức trình chiếu video clip về kết quả kỳ họp, các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh… để cử tri theo dõi tình hình một cách trực quan sinh động.

Công tác thông tin, tuyên truyền được Đoàn ĐBQH tỉnh quan tâm chú trọng, nhằm kịp thời chuyển tải các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh đến với cử tri và nhân dân; kịp thời phản hồi cho cử tri biết về kết quả giải quyết của cơ quan chức năng đối với những kiến nghị liên quan. Công tác an sinh xã hội được lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh và các vị ĐBQH trong Đoàn quan tâm thực hiện...

Tại hội nghị, các ĐBQH trong đoàn đồng tình cao với các báo cáo đánh giá của năm 2023, đồng thời, nêu các ý kiến đóng góp để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của đoàn.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Văn An yêu cầu Đoàn ĐBQH tỉnh cần phấn đấu đổi mới hơn nữa các hoạt động của Đoàn. Trong đó lưu ý, từng bước thực hiện chuyển đổi số đồng thời tăng cường nắm bắt thông tin hai chiều để chuyển tải đến cử tri cũng như từ cử tri đến các bộ, ngành; tham gia ý kiến trong các kỳ họp của Quốc hội. Tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các ĐBQH của tỉnh công tác ở Trung ương và các ĐBQH công tác tại địa phương. Qua đó có thêm thông tin, tư liệu để tham gia hiệu quả các hoạt động của từng ĐBQH, từ tiếp xúc cử tri đến tham gia nghiên cứu góp ý vào các dự án luật trong các buổi thảo luận tổ cũng như thảo luận tại hội trường, tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của Quốc hội.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng yêu cầu Đoàn ĐBQH xác định trách nhiệm của mình khi tham gia giải quyết đơn thư của nhân dân, của cử tri. Bên cạnh việc chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết trả lời, cần nắm bắt kịp thời tiến độ giải quyết kiến nghị để thông tin đến cử tri biết nội dung trả lời từ các cơ quan chức năng; những nội dung nào chưa phù hợp thì tiếp tục kiến nghị để các cơ quan có thẩm quyền giải quyết một cách thấu đáo, hợp tình hợp lý và có kết quả...

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên tiếp xúc cử tri Tánh Linh, Đức Linh
BTO-Bà Trần Hồng Nguyên – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội vừa có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tại xã Măng Tố (Tánh Linh) và xã Nam Chính (Đức Linh).
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục đổi mới các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh