Theo dõi trên

Tìm người liên quan đến tố giác của công dân

10/01/2024, 15:07

BTO-Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh đang thụ lý đơn tố giác của bà N.T.M.T (trú TP. Phan Thiết) tố cáo ông Lê Minh Thành (SN 1991, trú thôn Kim Bình, xã Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc) có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” của bà T số tiền là 9 tỷ đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo đơn tố cáo, vào khoảng cuối năm 2020, thông qua quan hệ quen biết ngoài xã hội, bà T biết Thành là chủ 1 hộ kinh doanh tư vấn đầu tư thiết bị vệ sinh và thiết bị nhà bếp, xây dựng công trình nhà ở, công trình công cộng...Để tạo niềm tin với bà T, Thành đưa ra giấy phép hộ kinh doanh, từ đó, bà T tin tưởng đồng ý góp vốn làm ăn khi có công trình xây dựng. Đến khoảng đầu năm 2021, Thành có nói với T về việc hiện đang đầu tư thiết bị xây dựng cho nhiều công trình ở thành phố Đà Lạt, thành phố Phú Quốc và một số công trình ở Đăklăk, Gia Lai... Từ đó, bà T tin tưởng Thành nhiều hơn.

Sau đó, Thành chủ động rủ T góp vốn làm ăn và thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận tùy vào tình hình thực tế gói thầu công trình thi công. Nhằm tạo niềm tin, Thành đã dẫn bà T đi xem thực tế 1 công trình xây dựng nhà ở tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng nên bà T đồng ý góp vốn đầu tư nhiều lần có hợp đồng và bản sao kê tài khoản ngân hàng kèm theo. Đến khoảng cuối năm 2022, bà T nhận thấy việc Thành trả tiền lãi hàng tháng không đúng như thỏa thuận. Sau đó, bà T gọi điện thoại cho Thành thì được biết Thành đã bỏ trốn.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, Phòng Cảnh sát Hình sự đã cử điều tra viên nhiều lần gửi giấy mời và trực tiếp đến nơi đăng ký thường trú của Thành để mời về làm việc, xác minh nội dung đơn tố cáo. Tuy nhiên, Thành không có mặt ở nơi đăng ký thường trú, đi đâu làm gì không rõ. Phòng Cảnh sát Hình sự yêu cầu ông Lê Minh Thành hiện đang ở đâu, sớm liên hệ với cơ quan Công an để phối hợp giải quyết vụ việc. Mọi sự trốn tránh, không hợp tác sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN LUÂN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Cảnh báo lừa đảo thu phí giấy chứng nhận mã số xuất khẩu sang Trung Quốc
Lãnh đạo Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về Vệ sinh Dịch tễ và Kiểm dịch Động thực vật Việt Nam (Văn phòng SPS Việt Nam) - Bộ Nông nghiệp và PTNT khẳng định, việc một số khách hàng Trung Quốc yêu cầu các doanh nghiệp Việt phải trả phí từ 100 - 1.000 USD để đăng ký giấy chứng nhận mã số xuất khẩu sang thị trường này là có dấu hiệu lừa đảo. Tổng cục Hải quan Trung Quốc không yêu cầu về loại giấy tờ này và không thu phí.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm người liên quan đến tố giác của công dân