Theo dõi trên

Tổ chức phiên chợ nhân đạo tại TP.Phan Thiết

19/05/2022, 15:33 - Lượt đọc: 2,238

Nhằm hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022, sáng 19/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức phiên chợ nhân đạo cho 100 hộ nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các em học sinh, trẻ em khuyết tật trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Phiên chợ có 14 gian hàng với 16 mặt hàng là các nhu yếu phẩm hàng ngày cho người dân như: gạo, mì tôm, bánh mì, xì dầu, dầu ăn, nước mắm, trứng, sữa, đường, muối, bột ngọt, bánh, nước ngọt, rau xanh, khẩu trang… Mỗi người dân được tham gia phiên chợ nhân đạo với hình thức cấp phiếu đổi hàng miễn phí trị giá 600.000 đồng.

cho-nhan-dao-4.jpg
100 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Phan Thiết được hưởng lợi từ phiên chợ nhân đạo.
cho-nhan-dao-3.jpg

Cũng tại phiên chợ, nhằm động viên các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập, Tỉnh hội đã tặng 5 chiếc xe đạp mới cho 5 em học sinh của Trường THPT Phan Bội Châu, trị giá 9 triệu đồng.

cho-nhan-dao-2.jpg
Trao xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó của Trường THPT Phan Bội Châu.

Đồng thời, thực hiện chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” trong Tháng Nhân đạo, Tỉnh hội đã trao hơn 200 phần sữa, bánh cho Trường Tình thương và Tổ ấm Huynh Đệ (TP. Phan Thiết), trị giá 15 triệu đồng.

cho-nhan-dao-1.jpg
Tặng sữa và bánh cho trẻ em mồ côi, khuyết tật.

Tổng giá trị phiên chợ nhân đạo là 84 triệu đồng được Tỉnh hội vận động các tổ chức, nhà hảo tâm trong tỉnh.

Được biết, Tháng Nhân đạo năm 2022 dự kiến tổ chức 4 phiên chợ nhân đạo trong toàn hệ thống Hội với 700 lượt người hưởng lợi, trị giá 350 triệu đồng. Phiên chợ nhân đạo được tổ chức thể hiện sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ các cấp và các tổ chức, nhà hảo tâm trong việc chăm lo người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Qua đó, san sẻ một phần khó khăn và tiếp thêm động lực để người dân cố gắng học tập, lao động sản xuất để ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội Chữ thập đỏ Bình Thuận: Tiếp lửa hành trình yêu thương
BTO- Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên mọi dự tính cho buổi lễ kỷ niệm phải dừng lại, chỉ gói gọn trong nội bộ, tuy nhiên năm 2021 là một năm hội đã nỗ lực, chung sức cùng cộng đồng.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức phiên chợ nhân đạo tại TP.Phan Thiết