Theo dõi trên

Tổng duyệt Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia "Bình Thuận - Hội tụ xanh" 2023

24/03/2023, 09:10 - Lượt đọc: 17,208

BTO-Tối qua 23/3, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy, Đoàn Anh Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự buổi tổng duyệt chương trình nghệ thuật này.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc có thời lượng khoảng 85 phút, với sự tham gia của gần 600  diễn viên. Những tiết mục múa đại cảnh và múa đương đại trong phần mở màn sẽ giới thiệu tổng quan về Bình Thuận - vùng đất có bề dày lịch sử và văn hóa đa màu sắc.

Đồng thời thông qua thủ pháp sân khấu, chương trình sẽ đưa người xem đến với cuộc sống của cư dân làng chài cùng sự kỳ vĩ của biển cả, kết nối từ huyền thoại tới hiện thực mà Bình Thuận trải qua theo năm tháng. Với thông điệp, hội tụ của nhiều nền văn hóa đặc trưng, cảnh sắc độc đáo và lễ hội truyền thống đặc sắc, chương trình cũng thể hiện những ưu thế của địa phương trong định hướng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

unnamed-6.jpg

Lễ khai mạc đặc sắc với chương trình nghệ thuật được dàn dựng xuyên suốt bằng ứng dụng công nghệ thực tế ảo, nhằm mang đến những trải nghiệm công nghệ ấn tượng với khán giả xem truyền hình. Bố cục sân khấu với nhiều lớp tạo hình, được lấy cảm hứng từ những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của Bình Thuận.

Đặc biệt, ngay sau chương trình nghệ thuật là màn trình diễn xếp hình nghệ thuật với khoảng 300 drone light (máy bay không người lái có đèn led). Để có màn trình diễn đẹp mắt trong vài phút, đội trình diễn đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để xếp hàng trăm chiếc drone đúng vị trí, tháo lắp pin, sạc pin, kiểm tra tình trạng mỗi chiếc drone, kiểm tra các giải pháp kỹ thuật để lập trình và điều khiển thiết bị Drone hàng loạt, giúp chúng bay theo các tọa độ được lập trình trước một cách chính xác, hiển thị các màu sắc cụ thể vào thời gian được quy định.

unnamed-9.jpg
unnamed-7.jpg
unnamed-8.jpg
unnamed-4.jpg
unnamed-3.jpg
unnamed-1.jpg
unnamed-10.jpg

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Truyền hình Bình Thuận (BTV) vào đêm 25/3.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
La Gi với công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn
Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI), các cấp ủy, chính quyền của thị xã La Gi đã có những biện pháp chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt. Nhờ đó, lao động sau khi tốt nghiệp được lựa chọn những ngành nghề phù hợp, có thu nhập ổn định, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng duyệt Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia "Bình Thuận - Hội tụ xanh" 2023