Theo dõi trên

Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh”: Sự chung sức, đồng hành đáng trân trọng

24/03/2023, 06:07

Việc tổ chức thành công sự kiện trên không chỉ là trách nhiệm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị mà cần có sự chung tay, ủng hộ thiết thực của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân trong lẫn ngoài tỉnh.

Được biết trong tháng 2 vừa qua, UBND tỉnh đã tổ chức buổi Gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà đầu tư để thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh. Dịp này các doanh nghiệp đã trao bảng tài trợ cho sự kiện, trong đó có nhiều đơn vị là nhà tài trợ kim cương (mức tài trợ từ 2 tỷ đồng trở lên và tương đương), nhà tài trợ vàng (từ 1 tỷ đồng đến dưới 2 tỷ đồng và tương đương), nhà tài trợ bạc (từ 500 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng và tương đương)... Ngoài ra, Ban tổ chức còn nhận được cam kết của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ bằng hiện kim hoặc tài trợ tổ chức chương trình, hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh. Đặc biệt, Tập đoàn Novaland tài trợ tổ chức Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”, hỗ trợ cơ sở vật chất tại NovaWorld Phan Thiết để tổ chức Lễ khai mạc.

dsc_7567.jpg

Vượt khó khăn, có lợi nhuận đóng góp

Trong 5 đơn vị tài trợ kim cương, có Công ty cổ phần năng lượng Hồng Phong 1. Tại xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình, đơn vị có 2 nhà máy với tổng công suất 250MW gồm Điện mặt trời Hồng Phong 1A và Điện mặt trời Hồng Phong 1B.

Lãnh đạo Công ty cổ phần năng lượng Hồng Phong 1 cho biết, khi triển khai 2 dự án điện mặt trời trên địa bàn tỉnh, có nhiều vướng mắc khó khăn, công ty đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh, các ban ngành, huyện và cả xã Hồng Phong. Đến nay, qua gần 4 năm đi vào hoạt động, 2 nhà máy sản xuất điện đã giúp công ty có lợi nhuận. Vì vậy, trước sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 tổ chức tại Bình Thuận, dù lĩnh vực hoạt động năng lượng mặt trời không liên quan trực tiếp nhưng công ty thấy cần đóng góp sức với tỉnh để sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp. Đó cũng là quan điểm lâu nay của công ty nên với bất cứ sự kiện của tỉnh, của huyện tổ chức, công ty đều đóng góp, ủng hộ.

Là một trong những nhà tài trợ vàng cho sự kiện này, ông Lâm Hồng Giáp - Giám đốc Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bình Thuận chia sẻ: “Năm 2022 là năm ngành ngân hàng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với sự ứng phó kịp thời, ngành ngân hàng đã điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, chủ động, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an toàn hệ thống. Bên cạnh đó, năm nay Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia, Vietcombank góp 1 tỷ đồng. Đây là sự kiện mang tầm quốc gia, có sức lan tỏa vô cùng lớn, nếu tổ chức thành công không chỉ ngành du lịch Bình Thuận được hưởng lợi, mà kéo theo kinh tế, đời sống người dân sẽ có bước thay đổi lớn. Do đó, việc đóng góp của ngân hàng còn là trách nhiệm của doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, cùng góp sức, chung tay để vượt qua mọi khó khăn”.

Còn Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Bình Thuận, một doanh nghiệp có nhiều đóng góp đáng kể trong ngân sách, để đầu tư các công trình giáo dục, y tế và phúc lợi công cộng trên địa bàn tỉnh thì cũng đã vượt khó ngoạn mục trong năm 2022. Ông Phạm Năng Hiệp – Quyền Chủ tịch, Giám đốc công ty cho biết, 2 năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 nên việc kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng nhưng với sự cố gắng của tập thể lãnh đạo, nhân viên công ty và sự hợp tác rất tốt của các đại lý, nên năm 2022 là năm công ty nộp ngân sách cao nhất trong suốt 45 năm qua. Hưởng ứng và đồng hành Năm Du lịch quốc gia do tỉnh đăng cai tổ chức, đơn vị góp một phần công sức với số tiền 2 tỷ đồng để tỉnh tổ chức nhiều hoạt động trong năm nay…

screenshot_1679612977.png
Ảnh: Đình Hòa

Chung sức với hy vọng

Thực tế có không ít công ty đang và sẽ triển khai dự án trên địa bàn tỉnh cũng góp phần cùng với tỉnh rất đáng ghi nhận. Có thể nêu ví dụ như Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) là nhà tài trợ vàng. PV Gas đã ký thỏa thuận liên doanh với Tập đoàn AES (Mỹ) thành lập Công ty TNHH Kho Cảng LNG Sơn Mỹ để đầu tư Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ có công suất 3,6 triệu tấn/năm để cung cấp khí cho hai nhà máy điện Sơn Mỹ 1 (do tổ hợp EDF, Sojitz, Pacific, Kyushu làm chủ đầu tư) và Sơn Mỹ 2 (do Tập đoàn AES làm chủ đầu tư) với tổng công suất 4500MW. Các dự án này được đầu tư tại Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1, xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân. Hiện Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ đang giai đoạn thực hiện các thủ tục hành chính để được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án. Trước sự kiện đặc biệt của năm nay, việc góp sức ủng hộ tỉnh triển khai Năm Du lịch quốc gia là góp phần củng cố trụ cột kinh tế du lịch của tỉnh song song với phát triển trụ cột công nghiệp năng lượng là điều cần phải làm.

Hoặc Công ty TNHH Biển Quê Hương Phan Thiết là nhà tài trợ bạc. Dự án du lịch Biển Quê Hương thuộc xã Thuận Quý đang triển khai nằm ở vị trí tiếp giáp lẫn kết nối giữa 2 vùng du lịch phía Nam TP.Phan Thiết, lẫn vùng du lịch nghỉ dưỡng ven biển triển vọng của huyện Hàm Thuận Nam. Chủ đầu tư bà Nguyễn Thanh Tuyền, Tổng giám đốc Công ty TNHH Biển Quê Hương Phan Thiết, việc ủng hộ và đồng hành cùng tỉnh trong Năm Du lịch quốc gia là việc nên làm, nhất là với các doanh nghiệp du lịch như công ty. Qua đó, đơn vị hy vọng từ hàng loạt sự kiện tổ chức trong năm nay tại tỉnh và các tỉnh, thành khác sẽ tạo sức lan tỏa rộng, giúp nhiều du khách biết đến du lịch Bình Thuận nhiều hơn trước. Mà cụ thể là có 1 vùng du lịch nghỉ dưỡng, cộng đồng còn nhiều nét hoang sơ và nhiều nét đặc sắc từ các tour dẫn vào những trang trại, vườn canh tác thanh long, dưa lưới, nho… theo quy trình công nghệ cao tại Thuận Quý.

Bên cạnh đó là hàng trăm doanh nghiệp du lịch vốn dĩ vừa trải qua không ít khó khăn kéo dài, do ảnh hưởng dịch bệnh cũng đã đóng góp với các mức khác nhau, tùy theo khả năng để chung sức cho 1 năm trọng đại của ngành này. Khu du lịch Mũi Né Nhỏ là một ví dụ khi tham gia hỗ trợ 300 phòng nghỉ, 50 triệu đồng tiền mặt…

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cơ quan Thường trực Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, nguồn vận động xã hội hóa tính đến nay có gần 50 đơn vị cam kết ủng hộ tài trợ (bằng tiền, hiện vật, quảng cáo, phòng nghỉ...) với tổng kinh phí hơn 22 tỷ đồng, 1 đơn vị tài trợ chương trình nghệ thuật và 1 đơn vị tài trợ cuộc thi ý tưởng về du lịch.

BÍCH NGHỊ - MINH VÂN – QUỐC TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bảo đảm an ninh trật tự cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023
Sự kiện khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 sắp được tổ chức tại TP. Phan Thiết có ý nghĩa hết sức quan trọng, do đó, công tác đảm bảo an toàn buổi khai mạc được lãnh đạo tỉnh đặt lên hàng đầu. Nhằm thực hiện quyết tâm chính trị bảo vệ an toàn cho Năm Du lịch quốc gia, nhiều tháng qua, Công an Bình Thuận đã chủ động triển khai các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối tại buổi lễ khai mạc, cũng như các hoạt động diễn ra xuyên suốt trong năm.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh”: Sự chung sức, đồng hành đáng trân trọng