Theo dõi trên

Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” khép lại đầy ấn tượng

27/12/2023, 21:42

BTO-Tối 27/12, tại khu vực biển Ocean Dunes, thành phố Phan Thiết, UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch long trọng tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

unnamed-8.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng –  Trưởng Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, “Bình Thuận- Hội tụ xanh” phát biểu bế mạc.

Tham dự Lễ Bế mạc có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương, lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố và các đại biểu quốc tế... Về phía lãnh đạo tỉnh Bình Thuận có các đồng chí: Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023. Cùng tham dự còn có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương cùng đông đảo bà con Nhân dân trong tỉnh.

unnamed-14.jpg
Ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng  Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch  phát biểu tại Lễ Bế mạc 

Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh” đã mở đầu với Lễ khai mạc rực rỡ sắc màu và tiếp nối với hơn 200 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, nghệ thuật sôi động, hấp dẫn, đặc sắc, diễn ra xuyên suốt trong năm 2023 tại Bình Thuận cùng 41 tỉnh, thành phố trên cả nước, để lại nhiều ấn tượng đẹp, sâu sắc trong lòng du khách và bạn bè gần xa. Đặc biệt, nhân dân và du khách đã nhiệt tình hưởng ứng, hòa mình vào chuỗi các hoạt động, góp phần làm nên một Năm Du lịch quốc gia 2023 thành công rực rỡ.

unnamed-12.jpg
unnamed-13.jpg

Phát biểu tại Lế Bế mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng - Trưởng Ban tổ chức, khẳng định: Năm Du lịch quốc gia 2023 là cơ hội lớn để du lịch Bình Thuận lan tỏa đến du khách trong và ngoài nước về một vùng đất giàu bản sắc lịch sử - văn hóa với các lễ hội truyền thống đặc sắc. Nổi bật với những danh lam, thắng cảnh thiên nhiên vô cùng quyến rũ, xinh đẹp và một Mũi Né “Biển xanh – Cát trắng – Nắng vàng”, làm mê đắm lòng người. Cơ hội đó đã tạo điều kiện cho du lịch Bình Thuận có bước chuyển mình mạnh mẽ, thu hút gần 8,5 triệu lượt khách với tổng doanh thu du lịch đạt trên 23.000 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2022góp mặt vào danh sách 9 tỉnh, thành phố có doanh thu du lịch cao nhất cả nước.

unnamed-2.jpg
Nhiều tiết mục đặc sắc được trình diễn trong chương trình nghệ thuật tại đêm bế mạc
unnamed-7.jpg

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, Bình Thuận sẽ kiên trì với mục tiêu phát triển xanh, phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, hài hòa với thiên nhiên, tiếp tục gìn giữ, tôn tạo, quảng bá các di tích lịch sử, làng nghề truyền thống và các lễ hội văn hóa đặc sắc
Đồng thời, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng và nâng tầm các sản phẩm dịch vụ, tạo tiền đề đưa du lịch Bình Thuận cất cánh, luôn là điểm đến xinh đẹp, an toàn, hấp dẫn đối với bạn bè và du khách, góp phần xây dựng quê hương, đất nước mãi mãi xanh tươi, phồn vinh và hạnh phúc…

unnamed-7.jpg

Phát biểu tại Lễ Bế mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các tỉnh, thành. Đặc biệt là sự chủ động, sáng tạo và quyết tâm của Bình Thuận - địa phương chủ trì đăng cai tổ chức đã góp phần kích cầu du lịch, đẩy mạnh truyền thông, giới thiệu điểm đến Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung trong các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023. Xuyên suốt trong Năm Du lịch quốc gia 2023 đã tổ chức thành công chuỗi các sự kiện, diễn đàn, lễ hội và hoạt động tại Bình Thuận nói riêng và trên khắp các tỉnh, thành cả nước nói chung. Các hoạt động được tổ chức đảm bảo nội dung và yêu cầu đề ra, bằng nhiều hình thức, xứng tầm với quy mô cấp vùng và khu vực, Trung ương và quốc tế.

dsc04426.jpg
Quang cảnh đêm Bế mạc 

Các sự kiện, hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 cũng đã tạo hiệu ứng tích cực, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp xã hội, huy động sức mạnh cộng đồng trong việc thúc đẩy du lịch phục hồi nhanh, phát triển hiệu quả, bền vững trên khắp cả nước.
Thành công của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” còn mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch và hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam. Đồng thời là điểm sáng trong phục hồi kinh tế, kết quả phục hồi du lịch có tác động lan tỏa tới nhiều lĩnh vực, góp phần cải thiện ba động lực tăng trưởng của nền kinh tế là đầu tư, xuất khẩu và tiêu dùng…

dsc04422.jpg

Tại Lễ Bế mạc, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã trao cờ biểu trưng cho tỉnh Điện Biên - địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2024 với chủ đề “Điện Biên – Trải nghiệm khác biệt”.

1bf176aa-f99b-49a5-8268-0d82518c151c.jpeg

Chương trình nghệ thuật Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” diễn ra tại khu vực biển Ocean Dunes, thành phố Phan Thiết. Với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh, Khát vọng tỏa sáng”, chương trình gồm 3 chương: Bình Thuận - Hội tụ xanh; Thời khắc chuyển giao – Chào Năm Du lịch quốc gia 2024 và Khát vọng tỏa sáng Biển Đông được dàn dựng đặc sắc, công phu với hệ thống ánh sáng kết nối công nghệ được lập trình theo tiết tấu âm nhạc, các tiết mục biểu diễn kết hợp với trình chiếu video hiệu ứng, biểu diễn ánh sáng laser, trình diễn nhạc nước. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Mỹ Tâm, Trọng Hiếu Idol, Ali Hoàng Dương… cùng gần 600 diễn viên, nghệ sĩ góp mặt để tạo nên sự thành công cho buổi lễ.

Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” khép lại với sức mạnh hội tụ của Đất - Trời, Rừng và Biển, Bình Thuận - một vùng đất với vẻ đẹp mê đắm lòng người, nơi mà người đến không đành về và người đi mãi nhớ. Từ đây, những khát vọng vươn khơi với Bin xanh - Cát trắng - Nắng vàngđón lấy những tia sáng đầu tiên của kỷ nguyên mới, như hát lên khúc tráng ca Bình Thuận - Đón Ánh Mặt Trời.

QUANG NHÂN - QUỐC TÍN - ĐÌNH HOÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công an tỉnh triển khai các phương án bảo đảm ANTT Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia
BTO-Nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận - Hội tụ xanh” năm 2023, Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức họp triển khai phương án đảm bảo ANTT cho sự kiện quan trọng này.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” khép lại đầy ấn tượng