Theo dõi trên

Du lịch địa phương khát vọng vươn xa

28/08/2023, 09:40

BTO-Du lịch địa phương lần nữa được quảng bá rộng rãi đến người dân và du khách, trong “Tuần lễ Văn hoá đường phố Bình Thuận 2023”. Mang nét đẹp văn hoá vùng miền, nhiều sản vật ở các địa phương khác nhau hiện hữu, minh chứng cho sức bật nội tại của du lịch trong nước…

dsc05287.jpg
Những sản vật của Phú Quý 

Các điểm đến gần hơn...

unnamed-4.jpg

Trong Tuần lễ Văn hoá đường phố Bình Thuận năm 2023, là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận – Hội tụ xanh” 2023. Với 20 gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch địa phương, do Trung tâm xúc tiến du lịch, Hiệp hội du lịch và 10 huyện thị, thành phố trong tỉnh thật sự là điểm nhấn, gợi mở cho người dân địa phương có góc nhìn rõ hơn về du lịch Bình Thuận.

unnamed-5.jpg
dsc05292.jpg

Ngay từ chiều 27/8, các gian hàng du lịch đã khởi động thu hút được dòng người tham quan, không chỉ về thắng cảnh ở từng địa phương như Tánh Linh, Phú Quý, Tuy Phong, Bắc Bình, TP. Phan Thiết, các chương trình khuyến mãi đang có ở các công ty tour. Cùng với đó, người dân sẽ tường tận hơn về những sản vật, cảnh đẹp ở từng điểm đến.

dsc05310.jpg

Cô Lê Thị Xuân Liễu (TP.Phan Thiết) người từng đi du lịch rất nhiều, nhưng do dịch nên mấy năm nay gần như không đi đâu, chia sẻ: “Đây là cơ hội để người dân tìm hiểu những giá trị văn hoá của Việt Nam. Trong hội chợ lần này tôi rất ưng ý, mình có thể tìm hiểu giá cả, các điểm đến và được tìm hiểu thêm các điểm du lịch khác”.

“Đây là hội chợ hết sức phong phú, nhiều mặt hàng nhưng ấn tượng nhất là các gian hàng trưng bày, quảng bá về du lịch, các tour du lịch trong nước. Đây là sản phẩm  tạo điều kiện cho người dân của Bình Thuận nói riêng và người dân cả nước nói chung hiểu được các tour trong nước rất phong phú và bổ ích”- Anh Nguyễn Hoàng Sinh chia sẻ sau khi tham quan.

dsc05313.jpg

“Tôi nghĩ rằng, giá cả hiện nay cũng rất hợp lý vì điều kiện kinh tế của người dân hiện cũng tốt hơn nên việc tìm hiểu thông qua các công ty tour để đưa gia đình khám phá du lịch trong nước hay nước ngoài đều dễ dàng. Bà con Bình Thuận có cơ hội hãy đăng ký tham gia du lịch để khám phá những thắng cảnh ở Việt Nam, vì du lịch trong nước cũng có nhiều điều thú vị” – Cô Liễu chia sẻ thêm.

Khát vọng vươn xa

unnamed-3.jpg

Huyện đảo Phú Quý tham gia không gian hội chợ triển lãm với những sản vật mà du khách có thể khám phá. “ Được vinh dự tham gia triễn lãm trong không gian của Tuần lễ Văn hoá đường phố, Phú Quý mang đến những sản phẩm từ biển như hải sâm, dứa dại, thủ công mỹ nghệ do chính người dân vùng đảo làm nên, với mong muốn du khách biết đến Phú Quý nhiều hơn. Quan trọng nữa là trong năm nay, Phú Quý cũng có nhiều công ty du lịch được thành lập, tạo bước tiến mới cho huyện đảo. Phú Quý cũng là huyện đảo phát triển du lịch đang là hot trend của giới trẻ hiện nay, hy vọng sẽ góp phần phát triển cho du lịch Phú Quý nói riêng và Bình Thuận nói chung” – Châu Đức Tín, phụ trách gian hàng du lịch Phú Quý, cho biết.

dsc05306.jpg

Ông Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở VHTT&DL cũng đã có mặt để kiểm tra công tác tổ chức, chia sẻ: “Năm nay tỉnh đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia, việc tổ chức các gian hàng quảng bá du lịch. Sự tham gia đầy đủ của 10 huyện thị, thành phố và 10 đơn vị lữ hành đã nói lên khát khao hưởng ứng Năm Du lich quốc gia, lan toả giá trị của các địa phương, đến với bạn bè xa gần trong tỉnh, các tỉnh bạn và du khách quốc tế góp phần lan toả những giá trị tốt đẹp của Bình Thuận nói chung, văn hoá Bình Thuận nói riêng để tạo nên giá trị điểm đến rất tốt sau Năm Du lịch quốc gia và nhiều năm sau nữa. Chúng tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực tham gia hội chợ lần này của các đơn vị”.

dsc05312.jpg

“Tuần lễ Văn hóa đường phố Bình Thuận năm 2023”  trong đó phần lễ hội đường phố sẽ là phần được trông chờ, khi tất cả các lễ hội Cầu Ngư, Nghinh Ông, lễ hội Ka Tê, lễ hội Dinh Thầy Thím được tái hiện và diễu hành cho bà con nhân dân và du khách thưởng lãm.

dsc05307.jpg
dsc05289.jpg
dsc05308.jpg

Hy vọng với 20  gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch của từng địa phương tại không gian triển lãm lần này, sẽ nhận được những phản hồi tích cực từ du khách, người dân địa phương. Một không gian triển lãm với khát vọng vươn xa cho du lịch địa phương.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Nam: Các công trình, dự án trọng điểm được thực hiện đúng tiến độ
Hiện nay trên địa bàn huyện có 5 công trình, dự án trọng điểm. Hầu hết các công trình vẫn đang tiến hành theo đúng tiến độ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch địa phương khát vọng vươn xa