Theo dõi trên

Bình Thuận “manh nha” sản phẩm du lịch mạo hiểm

06/12/2023, 05:15

Sau 3 ngày thi đấu, với gần 200 vận động viên tham gia Giải đua ô tô - mô tô địa hình trên cát Bình Thuận - Ninh Thuận mở rộng, Bàu Trắng - HTV Challenge Cup 2023, không chỉ đưa Bàu Trắng có thêm sức hút, và chứng minh rằng du lịch cần thêm những sản phẩm “điểm nhấn” để bứt phá. Trong tương lai mới đây có thể là bước khởi đầu để du lịch “manh nha” điều mới mẻ: Du lịch mạo hiểm!

Với sự quy tụ gần 200 tay đua ở Giải đua ô tô – mô tô địa hình Bình Thuận – Ninh Thuận – HTV Challenge Cup 2023, với nhiều nội dung dành cho các đội chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp. Đây là giải thể thao lớn, nên đã thu hút đông đảo du khách đến cổ vũ cho sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh” diễn ra tại quần thể khu du lịch sinh thái Bàu Trắng (Bắc Bình).

unnamed-17.jpg

Thắng cảnh Bàu Trắng vinh dự được xếp hạng di tích quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận vào năm 2019. Nói đến Bàu Trắng, là nói đến nơi có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Và chính nơi đây cũng đã cho ra đời nhiều sản phẩm du lịch mới mẻ để đáp ứng nhu cầu cho du khách khi đến vui chơi, giải trí tại đây. Trong 3 ngày diễn ra giải, với những phần tranh tài của các vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp trên hành trình chinh phục thử thách của chính mình, với từng cú qua cua, từng cú bứt phá vượt qua đối thủ ở những giây cuối cùng để cán đích trong tiếng reo hò, đã cho thấy một giải thể thao đầy hấp dẫn.

unnamed-11.jpg

Bàu Trắng dưới cái nắng gần 40 độ, nhưng các tay đua đã khắc phục chính mình với đam mê tột độ. Du khách bất chấp cái nắng nóng, theo dõi, reo hò cổ vũ. Du khách Nguyễn Thành Lâm, cho biết: “Gia đình chúng tôi đang có kỳ nghỉ tại đây, đúng dịp xem được giải thi đấu này cũng rất thú vị. Tôi nghĩ rằng ai đi du lịch cũng cần có trải nghiệm về những điều đặc biệt ở nơi mình đến. Và Bàu Trắng là trải nghiệm đáng nhớ”.

unnamed-6.jpg

Ông Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, cho biết: Năm 2023 Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Bình Thuận – Hội tụ xanh”, trong thời gian qua đã phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức chuỗi các sự kiện về văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm quốc tế, quốc gia, khu vực và của tỉnh. Giải đua xe mô tô – ô tô lần này, chúng tôi muốn mang đến sức lan tỏa để du khách, bạn bè trong nước và quốc tế biết đến vùng đất, văn hóa, các danh lam thắng cảnh của quê hương Bình Thuận nhiều hơn nữa, tạo hiệu ứng tốt cho công tác kích cầu du lịch tỉnh nhà. Đặc biệt, Bình Thuận mong muốn tạo ra thêm một sản phẩm du lịch thú vị - du lịch mạo hiểm ô tô - mô tô địa hình trên cát Bình Thuận.

unnamed-6.jpg

Việc Sở Văn hóa, Thể thao Du lịch phối hợp với HTV tổ chức Giải đua ô tô - mô tô địa hình trên cát Bình Thuận - Ninh Thuận mở rộng, Bàu Trắng - HTV Challenge Cup 2023, có nhiều ý nghĩa. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhấn mạnh: “Ý nghĩa nhất là trong đề án của Bộ Chính trị phê duyệt Bình Thuận trở thành Trung tâm thể thao biển quốc gia thì việc tổ chức các giải thể thao bên bờ biển đầy nắng gió đã minh chứng rằng chúng tôi đang làm tốt định hướng này. Quyết tâm để Bình Thuận sẽ trở thành trung tâm thể thao biển quốc gia với biển và cát. Vì đây là Năm Du lịch quốc gia, nên du lịch Bình Thuận cũng đã tạo ra những nét riêng biệt, màu sắc. Ngoài giải đua xe mô tô – ô tô địa hình, sắp tới chúng tôi còn có giải thả diều trên cát, sẽ có nhiều hoạt động thể dục, thể thao trên cát để gia tăng sản phẩm phục vụ cho du khách”.

unnamed-16.jpg

Du lịch Bình Thuận đã có nhiều sản phẩm, điểm, tuyến du lịch mới như: Bãi biển - công viên giải trí NovaWorld Phan Thiết, công viên nước Wonderland, du lịch nông nghiệp (vườn trái cây Sáu Trúc, vườn thanh long Phú Mỹ, trang trại Bình An, vườn cây ăn trái tại các địa bàn như La Ngâu (Tánh Linh), Đa Kai (Đức Linh), La Dạ, Đông Giang, Đa Mi (Hàm Thuận Bắc)...), tuyến du lịch Tà Năng - Phan Dũng đi vào hoạt động thử nghiệm đã góp phần đa dạng các sản phẩm du lịch, thu hút thêm du khách đến tỉnh.

#####r
unnamed-1.jpg

Đặc biệt, đề án “Xây dựng Bình Thuận thành trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia” trong đó đăng cai tổ chức các giải thi đấu thể thao cấp quốc gia và quốc tế. Bên cạnh việc đã duy trì và mở rộng việc hợp tác phát triển du lịch với các địa phương như: Tp. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tuyên Quang, Bình Phước, Ninh Thuận đạt được những kết quả hợp tác phát triển du lịch nhất định. “Thể thao luôn gắn kết với văn hóa và du lịch, vì thế sẽ là nguồn cảm hứng cho các nhà đầu tư. Và chúng tôi luôn chào đón, ghi nhận và nỗ lực cùng với các nhà đầu tư để tạo ra những sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu cho du khách” – ông Bùi Thế Nhân nhấn mạnh.

unnamed-17.jpg

Năm 2023, Bình Thuận là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, là cơ hội lớn để du lịch Bình Thuận trở thành điểm sáng trong phát triển du lịch miền Trung và cả nước. Góp phần thu hút khách du lịch và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, giữ vững được hình ảnh, thương hiệu du lịch Bình Thuận trên thị trường trong nước và quốc tế.

QUANG NHÂN


(3) Bình luận
Bài liên quan

Du lịch địa phương khát vọng vươn xa
BTO-Du lịch địa phương lần nữa được quảng bá rộng rãi đến người dân và du khách, trong “Tuần lễ Văn hoá đường phố Bình Thuận 2023”. Mang nét đẹp văn hoá vùng miền, nhiều sản vật ở các địa phương khác nhau hiện hữu, minh chứng cho sức bật nội tại của du lịch trong nước…
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận “manh nha” sản phẩm du lịch mạo hiểm