Theo dõi trên

Nhiều hy vọng về Năm Du lịch quốc gia 2023

23/03/2023, 06:54 - Lượt đọc: 4,374

Ngày 25/3, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ chính thức diễn ra tại NovaWorld Phan Thiết. Sự kiện này được đông đảo người dân Bình Thuận chờ đón, với một niềm tin mở ra cơ hội việc làm, quảng bá ẩm thực, đặc sản địa phương…

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo – Chủ quán Gai Garden café tại 20 Trần Bình Trọng, xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết: Cơ hội để các ngành nghề dịch vụ phát triển

Tôi là người con Sài Gòn, cách đây vài năm, trong một lần ra Bình Thuận du lịch, tôi đã bị những làn gió biển, màu vàng của cát và cây xương rồng cuốn hút ngay lập tức. Tôi đã không ngần ngại quay lại vùng đất này sinh sống và đầu tư quán cà phê như là một điểm dừng chân, check-in dành cho mọi người. Tôi nghĩ thiên nhiên đã ưu đãi cho vùng đất Bình Thuận sự đa dạng về loại hình du lịch, vừa có rừng, núi, vừa có đồng bằng và biển, đảo, khí hậu lại khô ráo nên rất thích hợp để du khách đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Vừa hay tin, ngày 25/3 này, tại NovaWorld Tiến Thành sẽ diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia và trong năm nay diễn ra hơn 30 sự kiện, hoạt động quy mô liên tỉnh, tôi kỳ vọng du lịch tỉnh nhà sẽ lấy lại đà phát triển sau những năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Một khi du khách quay trở lại Hàm Tiến – Mũi Né ngày càng đông thì những nghề dịch vụ như chúng tôi sẽ có cơ hội gia tăng doanh thu và phát triển.

Chị Từ Lê Hồng Loan – Chủ quán chả cuốn cá trích 147 Lê Hồng Phong, TP. Phan Thiết: Món ngon Phan Thiết sẽ được nhiều người biết đến

Phan Thiết là vùng biển có nhiều loài hải sản, trong đó có cá trích. Không chỉ được làm gỏi, các món nướng, nấu canh, kho cà, phơi khô mà sau khi rút xương, thịt cá được lấy làm nguyên liệu cho món chả cuốn rất hấp dẫn. Gắn bó với quán nhỏ hơn 15 năm nay, chị Từ Lê Hồng Loan tự hào vì biển đã mang lại nguồn cá trích tươi ngon, giàu dinh dưỡng và nuôi sống gia đình.

Rồi đây nhiều hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2023 được tổ chức sẽ là cơ hội để mọi người biết đến ẩm thực xứ biển Phan Thiết nhiều hơn, về những món ăn đường phố, ăn vặt nhưng không kém tươi ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm, bổ dưỡng có ở Phan Thiết.

Bà Nguyễn Thị Sương – thôn Đại Thiện 2, xã Hàm Hiệp (Hàm Thuận Bắc): Nâng cao giá trị sản phẩm trái thanh long

Sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, người nông dân trồng thanh long trong tỉnh điêu đứng vì sản phẩm không tiêu thụ được. Từ Tết Nguyên đán 2023 đến nay, giá cả đã ổn định hơn, vì thế những nhà vườn như chúng tôi mong rằng, khi du lịch phục hồi, mở cửa, du khách trong và ngoài nước đến với Bình Thuận tăng thì lượng hàng hóa, trong đó có trái thanh long được lưu thông, tiêu thụ mạnh hơn. Không chỉ tiêu thụ bằng lượng trái cây tươi làm quà biếu, mà sẽ có nhiều doanh nghiệp đến đầu tư các khu chế biến giúp nâng cao giá trị sản phẩm, kéo theo đời sống kinh tế của bà con khá lên.

Bà Trần Thị Sang – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tiến Thành (TP. Phan Thiết): Cơ hội để hội viên, phụ nữ có việc làm ổn định

Rất đông hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã  Tiến Thành và người thân trong gia đình họ đang làm trong các ngành nghề dịch vụ du lịch. Thấy quê hương mình được đón nhiều du khách, nhất là khách quốc tế tới nghỉ dưỡng, khám phá thì tôi rất tự hào. Tôi nghĩ cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, song tình cảm, văn hóa ứng xử của người dân bản địa cũng đóng vai trò rất quan trọng. Vì thế tôi luôn động viên hội viên, phụ nữ và người dân chú trọng tham gia vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, thể hiện sự văn minh, lòng mến khách… để du khách có được những trải nghiệm thú vị. Một khi du khách quay trở lại nhiều lần hơn thì họ sẽ có nhiều việc làm, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh”
BTO-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận vừa có công văn gửi Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hy vọng về Năm Du lịch quốc gia 2023