Theo dõi trên

Tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền quốc phòng năm 2021

14/04/2022, 08:23

Chiều 13/4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (Bộ CHQS tỉnh) tổ chức Hội nghị Tổng kết phối hợp tuyên truyền năm 2021 và ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền công tác quốc phòng, quân sự địa phương giữa Bộ CHQS tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin & Truyền thông, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh và Báo Bình Thuận (gọi tắt là 5 cơ quan).

Tham dự hội nghị có Đại tá Ngô Minh Lực – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh và đại diện lãnh đạo các cơ quan phối hợp tuyên truyền.

dai-ta-ngo-minh-luc-chinh-uy-bo-chqs-tinh-phat-bieu-ket-luan-hoi-nghi-anh-nl-.jpg
Đại tá Ngô Minh Lực, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh phát biểu kết luận hội nghị (ảnh NL).

Năm 2021, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các đơn vị thực hiện công tác tuyên truyền kịp thời, chặt chẽ và có hiệu quả. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cập nhật, đăng tải các thông tin tuyên truyền liên quan đến nhiệm vụ quốc phòng – an ninh (12 bài, 16 ảnh trong 12 số). Sở Thông tin & Truyền thông đã có trên 540 tin, bài, hình ảnh về công tác quân sự, quốc phòng đăng tuyên truyền trên Cổng thông tin Điện tử của tỉnh về công tác quân sự, quốc phòng. Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Thuận tiếp nhận và phát sóng 52 chương trình Truyền hình Quân khu 7; phát sóng định kỳ 26 chương trình Phát thanh Quốc phòng toàn dân (QPTD), 14 chương trình Truyền hình QPTD; thực hiện 2 chương trình QPTD, 1 phim tài liệu và 1 phóng sự tham gia Liên hoan Truyền hình toàn quân đạt Huy chương Bạc và Bằng khen. Báo Bình Thuận duy trì đều đặn chuyên trang “Quốc phòng toàn dân” và hàng trăm tin, bài, hình ảnh tuyên truyền toàn diện các hoạt động quân sự, quốc phòng địa phương. Xây dựng 31 trang QPTD và 56 chuyên trang tuyên truyền chuyên đề trong các dịp lễ lớn. Tổ chức 21 buổi chiếu phim tuyên truyền; đẩy mạnh hoạt động của các nhóm công khai trên mạng xã hội gần 28.000 thành viên, đăng tải hơn 20.500, chia sẻ hơn 29.800 bài viết, video clip, bình luận 22.380 lượt trong 1 năm.

bo-chqs-tinh-tang-giay-khen-cho-cac-tap-the-co-thanh-tich-xuat-sac-trong-thuc-hien-cong-tac-phoi-hop-tuyen-truyen-quan-su-quoc-phong-nam-2021-anh-nl-.jpg
Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền quân sự, quốc phòng năm 2021 (ảnh NL).

Trên cơ sở những kết quả đạt được và hạn chế năm 2021, các cơ quan xác định những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện để nâng cao hơn nữa hiệu quả và chất lượng công tác phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng năm 2022. Đặc biệt, Báo Bình Thuận duy trì chuyên trang Quốc phòng toàn dân; chuyên đề trong các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện; tăng số lượng tin, bài, hình ảnh tuyên truyền về công tác quân sự, quốc phòng, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương gắn với quốc phòng, an ninh.

Kết luận tại hội nghị, Đại tá Ngô Minh Lực – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao góp ý của các cơ quan về những hoạt động cung cấp, trao đổi thông tin giữa các bên.  Đề nghị Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí trước khi đăng tải những thông tin, tin tức, phóng sự nội dung liên quan đến quân sự, quốc phòng cần có sự trao đổi thống nhất nhằm tạo hiệu quả công tác tuyên truyền lan tỏa vào đời sống nhân dân; Bộ CHQS tỉnh sẽ có kế hoạch cụ thể trong từng tháng, từng quý và các nhiệm vụ trọng tâm để cung cấp thông tin chính thống cho các cơ quan đăng tải thực hiện công tác tuyên truyền trong toàn tỉnh; Ban Tuyên giáo tỉnh ủy tiếp tục thường xuyên theo dõi cung cấp những thông tin định hướng tuyên truyền và đăng tải nhiều tin bài để lan tỏa được những gương người tốt, việc tốt, những hoạt động mang ý nghĩa quan trọng trong LLVT tỉnh cũng như trong thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng trong năm 2022.

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền quân sự, quốc phòng năm 2021.

CÔNG NAM


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mặt trận Tuy Phong: Giám sát, phản biện vì lợi ích của nhân dân
Thời gian qua, công tác giám sát và phản biện xã hội tiếp tục được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Tuy Phong quan tâm thực hiện. Các chủ đề, nội dung được lựa chọn giám sát, phản biện luôn gắn với những vấn đề được nhân dân và dư luận xã hội quan tâm.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền quốc phòng năm 2021