Theo dõi trên

Tổng kết công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

24/02/2022, 17:51

BTO-Sáng 24/2, Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tổ chức họp trực tuyến với các địa phương trong tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thanh Nam – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy- Phó Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo, hiện nay toàn Đảng bộ tỉnh có 71 tổ chức đảng với 1.379 đảng viên đang sinh hoạt tại các cơ sở đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; trong đó Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh có 8 tổ chức đảng, các huyện, thị, thành ủy có 63 tổ chức đảng. Có 303 tổ chức công đoàn cơ sở với 32.957 đoàn viên; có 67 tổ chức Đoàn thanh niên với 1.947 đoàn viên; có 23 tổ chức Hội LHTN với 175 hội viên; có 10 tổ chức Hội Phụ nữ với 191 hội viên; có 10 tổ chức Hội Cựu chiến binh với 175 hội viên.

Trong năm 2021, Ban Chỉ đạo tỉnh, các cấp uỷ, các Ban chỉ đạo cấp huyện và các cơ quan thành viên, đoàn thể tỉnh đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt kết quả khá toàn diện, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều được thực hiện đạt và vượt so với chương trình đề ra (3/4 chỉ tiêu chủ yếu). Chất lượng hoạt động của tổ chức đảng, đội ngũ đảng viên, nội dung, phương thức hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp có sự đổi mới đã tạo sự chuyển biến rõ nét góp phần định hướng tình hình tư tưởng, tâm trạng của người lao động trong các doanh nghiệp. Các cấp uỷ, địa phương và các đoàn thể đã quan tâm tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và những lợi ích trong xây dựng tổ chức đoàn thể doanh nghiệp. Trong năm, đã kết nạp 95 đảng viên mới (vượt 18,75% chỉ tiêu đề ra); thành lập được 15 tổ chức công đoàn cơ sở, 11 tổ chức cơ sở Đoàn thanh niên và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam…

Tại hội nghị, đại biểu ở các địa phương, hội, đoàn thể đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế và phân tích nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm, đồng thời đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trong thời gian đến.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Nam - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước lưu ý, mặc dù đạt được nhiều kết quả, tuy nhiên hoạt động của Ban Chỉ đạo, các đơn vị, tổ chức thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, cấp huyện còn hạn chế. Đó là, một số Ban chỉ đạo cấp huyện chưa quyết liệt trong việc thành lập tổ chức đảng ngoài khu vực nhà nước; vai trò, trách nhiệm, việc phối hợp hoạt động của các thành viên các Ban chỉ đạo cấp huyện, các cơ quan, đoàn thể có liên quan chưa được phát huy đúng mức; công tác giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng doanh nghiệp của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước còn lúng túng…

hinh-tong-ket-dang-doanh-nghiep-ngoai-nha-nuoc.jpg-1.jpg
Đồng chí Nguyễn Thanh Nam – Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu kết luận

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, Ban Chỉ đạo các cấp trong tỉnh và các cơ quan thành viên, đoàn thể tỉnh thường xuyên tổ chức khảo sát, nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng đảng viên, đoàn viên, hội viên người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp để vận động, tạo sự đồng thuận của chủ doanh nghiệp về thành lập tổ chức Đảng, các đoàn thể, phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên khi có đủ điều kiện.

Đồng thời, duy trì gặp gỡ, đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với chủ doanh nghiệp để nắm bắt tình hình và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn giới thiệu để tổ chức đảng xem xét, kết nạp công nhân, người lao động ưu tú trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước vào Đảng.

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong: Khai thác du lịch hiệu quả, huyện sẽ “cất cánh”
Tuy Phong vùng đất thừa nắng, gió, có rừng, có biển… nhưng đồng bằng thì hẹp, khó cho việc mở rộng sản xuất và cơ giới hóa.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kết công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước