Theo dõi trên

Tổng thống Serbia: Xung đột ở Ukraine là chiến tranh thế giới phương Tây - Nga

14/07/2022, 09:58

Xung đột ở Ukraine là một cuộc chiến tranh thế giới với việc phương Tây dùng binh lính Ukraine để chiến đấu với Nga, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic nhận định ngày 13/7.

"Chúng ta sẽ thấy rằng giữa lúc chiến tranh thế giới diễn ra, tất cả các cuộc thảo luận rằng đây là một cuộc chiến khu vực nên chấm dứt. Toàn bộ phương Tây đang chiến tranh với Nga thông qua Ukraine. Đây là một cuộc xung đột toàn cầu", Tổng thống Serbia cho hay.

Theo nhà lãnh đạo này, tình hình ở Ukraine đang báo trước về những diễn biến ở khu vực Balkan. Tuy nhiên, ông khẳng định Serbia sẽ làm mọi thứ có thể để bảo vệ hòa bình khu vực.

Trong khi đó, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres nhận định ông không thấy có bất kỳ lựa chọn nào để thỏa thuận hòa bình ở Ukraine có thể diễn ra.

Ông cũng cho rằng không thể đánh giá quá cao những tiến triển đạt được trong các cuộc trao đổi về xuất khẩu ngũ cốc ở Istanbul, song nhận định đó là "một động thái phù hợp để giải quyết cuộc khủng hoảng lương thực".

"Nhưng tôi không nhận thấy bất kì triển vọng nào hiện nay cho một thỏa thuận hòa bình", Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cho hay. Ông cũng đánh giá, các cuộc trao đổi ở Istanbul đã cho thấy các bên "có thể tiến hành một cuộc đối thoại mang tính xây dựng. Nhưng để tiến tới hòa bình, chúng ta vẫn còn một chặng đường dài".

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nỗi lo của nông dân Ukraine khi vụ thu hoạch mới bắt đầu
Do ảnh hưởng của xung đột, các cảng của Ukraine bên bờ Biển Đen bị phong tỏa, khiến hàng chục triệu tấn ngũ cốc vẫn kẹt tại nước này. Số phận của vụ thu hoạch sắp tới vì thế trở thành nỗi lo của nông dân Ukraine.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Serbia: Xung đột ở Ukraine là chiến tranh thế giới phương Tây - Nga