Theo dõi trên

Tổng thư ký NATO: Phải ngăn chặn chiến tranh không leo thang và vượt ngoài Ukraine

09/03/2022, 08:25

NATO phải đảm bảo xung đột giữa Nga và Ukraine sẽ không vượt ngoài biên giới của Ukraine, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Latvia Egils Levits ở thủ đô Riga ngày 8/3.

"Những gì chúng ta hiện chứng kiến ở Ukraine thật khủng khiếp. Điều đó ảnh hưởng tới tất cả chúng ta. Vì thế, chúng ta phải có trách nhiệm đảm bảo xung đột sẽ không leo thang và vượt ngoài Ukraine", ông Stoltenberg cho hay.

NATO đã tập trung thêm "hàng nghìn binh lính" tới sườn Đông trong bối cảnh giao tranh dữ dội giữa quân đội Nga và quân đội Ukraine.

Tổng thư ký NATO cũng nhấn mạnh liên minh này sẵn sàng bảo vệ "từng tấc đất" của Latvia cũng như "từng tấc đất trên toàn lãnh thổ của liên minh".

Theo ông Stoltenberg, cuộc xung đột Nga - Ukraine đã gây ra "cuộc khủng hoảng người tị nạn tăng nhanh nhất của châu Âu kể từ Thế chiến II" với 2 triệu người chạy khỏi Ukraine. Ngoài ra, việc sơ tán dân thường khỏi khu vực chiến đấu cũng đang bị gián đoạn.

Trong khi Nga và Ukraine đều nhất trí thiết lập hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường khỏi các thành phố bị bao vây thì quá trình này đến nay vẫn chưa thành công./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nga cảnh báo cắt khí đốt sang châu Âu qua Dòng chảy phương Bắc 1
Ngày 7/3, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cảnh báo Moscow có thể cắt nguồn cung cấp khí đốt đi qua đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 1 nhằm đáp trả lệnh cấm hoạt động đối với Dòng chảy phương Bắc 2.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thư ký NATO: Phải ngăn chặn chiến tranh không leo thang và vượt ngoài Ukraine