Theo dõi trên

TP. Phan Thiết: Họp bàn về lễ hội rước đèn Trung thu

21/05/2023, 09:59

Lễ hội Trung thu Phan Thiết năm 2023 dự kiến sẽ tổ chức vào 18h ngày 27/9 (nhằm ngày 13/8 âm lịch) với sự tham gia của 21 đơn vị đóng chân trên địa bàn thành phố, gồm 18 phường - xã, và 3 trường học là THCS - THPT Lê Lợi, TH - THCS - THPT Lê Quý Đôn và Trường Tình Thương với gần 2.500 em học sinh ở các khối TH, THCS.

Ông Nguyễn Nam Long - Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết chủ trì cuộc họp.

Thời gian qua, Lễ hội Trung thu Phan Thiết không chỉ là sân chơi thú vị và hấp dẫn cho các em thiếu nhi trong dịp Trung thu, mà còn là một lễ hội tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của Phan Thiết, đã xác lập kỷ lục “Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất ở Việt Nam” thu hút đông đảo người dân, du khách mỗi dịp đến với thành phố biển Phan Thiết.

Lễ hội rước đèn Trung thu Phan Thiết

Theo Kế hoạch của UBND TP. Phan Thiết, Lễ hội Trung thu năm nay có chủ đề: “Chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận - Hội tụ xanh, thiếu nhi Phan Thiết vui Tết Trung thu, học hành chăm ngoan - Làm theo lời Bác”. Các đơn vị tổ chức thiết kế phù hợp, có ý nghĩa về ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, các hình ảnh đặc trưng quê hương Phan Thiết, kết hợp quảng bá Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận – Hội tụ xanh”, các thế mạnh Phan Thiết – Bình Thuận như: thủy hải sản, thanh long, bảo vệ môi trường… đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Về kích thước và số lượng lồng đèn tham gia, mỗi phường, xã làm từ 1-2 lồng đèn lớn có gắn bảng tên của đơn vị, phù hợp với chủ đề của lễ hội. Theo sau mỗi lồng đèn lớn của các đơn vị là các lồng đèn nhỏ của các em học sinh. Các phường, xã chủ trì tổ chức cho các trường học trên địa bàn hướng dẫn cho các em học sinh tự làm lồng đèn theo mẫu, thi cấp phường, xã. Sau đó, chọn mẫu lồng đèn nhỏ đã đăng ký với Ban Tổ chức để tham gia cấp thành phố. UBND các phường, xã chủ trì, phối hợp với các trường học chọn các em học sinh tham gia rước đèn theo từng đơn vị, cứ sau 1 lồng đèn lớn là 80 lồng đèn nhỏ của 80 em học sinh tiểu học và THCS.

Tại cuộc họp các đại biểu đã đóng góp ý kiến về đội hình diễu hành, phương án đảm bảo an ninh trật tự, cơ cấu giải thưởng đối với lồng đèn lớn và nhỏ. Về địa điểm, sau khi đã khảo sát, các đại biểu đã thống nhất chọn Quảng trường Nguyễn Tất Thành làm nơi tổ chức. Lộ trình sẽ xuất phát từ đường Nguyễn Tất Thành – vòng xoay Tượng đài Chiến Thắng – đường Lê Duẩn – ngã 4 Lê Duẩn – Nguyễn Hội – rẽ trái Lê Duẩn – vòng xoay Tượng đài Chiến Thắng (tại đây đội hình giải tán).

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm
BTO - Chiều 26/4, ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết chủ trì cuộc họp triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023 (tháng hành động) trên địa bàn thành phố.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Họp bàn về lễ hội rước đèn Trung thu