Theo dõi trên

Trao nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên khó khăn

11/03/2022, 11:34

BTO - Công đoàn Viên chức tỉnh vừa tổ chức Lễ bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Trần Văn Châu - Sinh năm 1972, chuyên viên Phòng Hành chính - Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận, thường trú tại thôn 1, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc.

Cụm Thi đua IV – CĐVC tỉnh trao quà cho anh Châu

Anh Trần Văn Châu đã công tác tại Trường cao đẳng Nghề gần 15 năm, thuộc diện gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, anh ở với mẹ hơn 80 tuổi già yếu hay bệnh tật. Bản thân anh thì mắc nhiều căn bệnh mãn tính, thường xuyên nhập viện điều trị ở tỉnh và TP. Hồ Chí Minh. Ngôi nhà gia đình anh đang sinh sống có diện tích 26m2, đang xuống cấp trầm trọng, nhưng không có điều kiện nâng cấp, sửa chữa.

Lãnh đạo Trường cao đẳng Nghề tặng quà cho gia đình anh Châu

Trước hoàn cảnh của gia đình anh, Công đoàn cơ sở đã đề xuất lên các cấp Công đoàn cùng chung tay hỗ trợ để anh có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới. Căn nhà của anh được nghiệm thu, bàn giao đợt này có diện tích 60m2, được khởi công trước Tết Nguyên đán 2022. Với kinh phí hỗ trợ gần 60 triệu đồng, trong đó Quỹ Mái ấm công đoàn của tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng, còn lại do cụm thi đua IV hỗ trợ bằng tiền mặt và vật dụng sinh hoạt gia đình.

Phát biểu tại lễ bàn giao nhà, ông Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết: Thời gian qua Công đoàn Viên chức tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong khối. Việc bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” đã thể hiện sự quan tâm của các cấp công đoàn, đặc biệt đối với những đoàn viên còn khó khăn về nhà ở. Qua đó động viên đoàn viên phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và công việc. Đây là chủ trương ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, có sức lan tỏa mạnh mẽ và khơi dậy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của CĐVC tỉnh.

N.P


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tìm thấy nạn nhân cuối cùng vụ chìm tàu ngày 3/3
BTO-Hôm qua (9/3), Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh cho biết, đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng vụ chìm tàu cá tại thị xã La Gi. Qua đó, kết thúc việc tàu M/V REGION cứu vớt các lao động trên biển ngày 3/3.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên khó khăn