Theo dõi trên

Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới

04/05/2022, 05:58

Mới đây, kế hoạch triển khai các hoạt động của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bình Thuận năm 2022 đã được ban hành.

Thông qua các giải pháp triển khai cuộc vận động trong tình hình mới sẽ hướng tới góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi kinh tế - xã hội thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19. Đồng thời tiếp tục phát huy vai trò của doanh nghiệp và khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn của người dân Việt Nam cũng như xây dựng văn hóa trong sản xuất - kinh doanh, tiêu dùng... Kế hoạch cũng đặt yêu cầu nâng cao trách nhiệm của các cơ quan trong hệ thống chính trị đối với việc triển khai Cuộc vận động, tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền và thực hiện đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức.

Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phối hợp tổ chức trên địa bàn tỉnh (Ảnh minh họa).

Theo đó năm nay, địa phương tập trung tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt chất lượng và những địa chỉ doanh nghiệp uy tín để người tiêu dùng có thể nắm bắt đầy đủ thông tin. Khuyến khích doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của nhau. Cùng với đó, tiếp tục đổi mới hình thức tuyên truyền để doanh nghiệp hiểu đúng và nâng cao trách nhiệm thực hiện các Hiệp định Thương mại khu vực, quốc tế mà Việt Nam tham gia. Mặt khác còn chủ động giải pháp ứng phó, đảm bảo phát triển sản xuất - kinh doanh trong tình hình dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp, tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật về công tác bảo vệ người tiêu dùng và phòng, chống buôn lậu…

Ngoài ra, kế hoạch của Ban Chỉ đạo cũng hướng đến nâng cao hiệu quả công tác giám sát việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước trong triển khai cuộc vận động này. Nhất là với chính sách mua sắm công và hỗ trợ đầu tư cho doanh nghiệp, mua sắm các sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt theo quy định của cơ quan, tổ chức khi sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước… Tiếp nữa là vận động doanh nghiệp đẩy mạnh đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ. Tích cực khuyến khích đầu tư phát triển hệ thống phân phối hàng Việt và tổ chức hội thảo, triển lãm, hội chợ xúc tiến thương mại đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng, đặc biệt là tại vùng nông thôn, miền núi, hải đảo.

Để triển khai đem lại hiệu quả, thời gian tới địa phương còn tập trung phát huy vai trò của Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp trong tuyên truyền nâng cao nhận thức, đồng thời xúc tiến kiểm tra việc triển khai cuộc vận động trên địa bàn tỉnh. Song song đó sẽ kịp thời biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Chung tay thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân”
Đó là chủ đề của lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình do BHXH tỉnh tổ chức vào ngày 23/4.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới