Theo dõi trên

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo

20/02/2023, 09:34

Ngày 20/2, hãng thông tấn Yonhap đưa tin Triều Tiên cùng ngày đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông nước này. Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc đã thông báo về vụ phóng trên, tuy nhiên hiện chưa công bố thêm thông tin chi tiết về vụ phóng.

Tổng thư ký Antonio Guterres một lần nữa kêu gọi Triều Tiên ngay lập tức ngừng các hành động khiêu khích và tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế của mình theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

ten-lua-trieu-tien-minh-hoa-smh.jpg

Một vụ phóng tên lửa Triều Tiên. Ảnh: SMH.

Tổng thư ký Guterres cũng kêu gọi Triều Tiên nối lại đối thoại nhằm đạt được hòa bình bền vững và phi hạt nhân hóa hoàn toàn và có thể kiểm chứng bán đảo Triều Tiên.

Trong một diễn biến mới nhất, hãng thông tấn Yonhap ngày 20/02 dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên vừa phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực Sukchon ra vùng biển phía Đông nước này.

Trong khi đó, đài NHK dẫn nguồn tin từ Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, Triều Tiên đã phóng 3 vật thể mà có thể là các tên lửa đạn đạo, tất cả tên lửa này được cho là đã rơi trong vòng vài phút. Theo NHK, cả ba vật thể nêu trên đã rơi xuống khu vực bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Hiện Triều Tiên chưa chính thức xác nhận thông tin về vụ phóng tên lửa ngày 20/2.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
18 người di cư tử vong trong xe tải ở Bulgaria
Ngày 17/2, Bộ Nội vụ Bulgaria cho biết lực lượng chức năng nước này đã phát hiện ít nhất 18 người di cư đã tử vong trong một chiếc xe tải bị bỏ lại tại một ngôi làng gần thủ đô Sofia.
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo