Theo dõi trên

Trộm hàng trăm bao đá ở bãi đá 7 màu Tuy Phong

13/07/2023, 18:18

BTO-Bãi đá 7 màu là món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho huyện Tuy Phong, hành vi trộm đá của các đối tượng là đáng lên án và cần được xử lý nghiêm.

36718625fcaa2cf475bb.jpg
Vị trí tập kết đá được phát hiện

Trưa ngày 13/7, lực lượng chức năng huyện Tuy Phong đã phát hiện, thu giữ hàng trăm bao đá mà kẻ gian đã trộm tại bãi đá 7 màu, xã Bình Thạnh. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện khoảng 500 vỏ bao xi măng chứa đầy đá nhiều màu. Số đá này được tập kết gần bãi đá 7 màu nhưng chưa vận chuyển đi. Kiểm tra các bao, có thể thấy nhóm trộm này rất công phu khi lựa đá có màu và kích thước giống nhau bỏ riêng vào từng bao. Đây là vụ trộm đá ở bãi đá 7 màu với số lượng lớn nhất từ trước đến nay.

d80761531bdccb8292cd.jpg
Bọn trộm đã lựa những viên đá có cùng màu sắc, kích thước bỏ riêng vào từng bao

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện Tuy Phong khẩn trương làm rõ kẻ chủ mưu trộm cắp tài nguyên ở bãi đá 7 màu. Bãi đá 7 màu ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong được xem là bãi đá độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Bãi đá 7 màu có chiều dài khoảng hơn 1km, rộng khoảng 40m với hàng triệu viên đá nhẵn thín, tròn nhiều màu, xếp chồng lên nhau tại bãi biển xã Bình Thạnh. Bãi đá này là điểm nhấn trong ngành du lịch của huyện Tuy Phong. Hằng năm, có hàng nghìn du khách đến bãi đá này để thăm quan.

Vụ việc đang được Công an huyện Tuy Phong làm rõ.

NGUYỄN LUÂN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Ngày tết, ngắm bãi đá 7 màu ở Bình Thạnh
 BT- Hình thành cách đây hàng trăm năm, bãi đá bảy màu dài gần 1km, rộng khoảng 300m, với trữ lượng 244 ngàn m3 (thuộc bãi biển xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong), với muôn ngàn viên đá đủ màu sắc và kích cỡ, tạo nên quần thể tuyệt đẹp cho khu du lịch Cổ Thạch.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trộm hàng trăm bao đá ở bãi đá 7 màu Tuy Phong