Theo dõi trên

Trung Quốc: Nổ tại mỏ than khiến 10 người thiệt mạng, 6 người mất tích

14/01/2024, 06:47

Các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, ngày 13/1 thông báo 10 nạn nhân được xác nhận đã tử vong và 6 người khác vẫn đang mất tích sau khi xảy ra tai nạn tại một mỏ than ở thành phố Bình Đỉnh Sơn vào chiều 12/1.

Trong một tuyên bố, Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp thành phố Bình Đình Sơn cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3h chiều qua do vụ nổ than và khí đốt tại mỏ thuộc sở hữu của Công ty khai thác than Bình Đỉnh Sơn Thiên An 601666.SS của Trung Quốc. Tính đến 3h chiều 13/1, 10 người được xác nhận đã chết và 6 người mất tích. Cơ quan này cho biết sẽ lập kế hoạch cụ thể để tìm kiếm những người mất tích và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

screenshot_1705189703.png

Nhân viên cứu hộ Trung Quốc (áo cam) cùng các thợ mỏ được giải cứu sau vụ tai nạn ở tỉnh Hà Nam ngày 12/1. Ảnh: Xinhua

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho biết có tổng cộng 425 người đang làm việc dưới lòng đất khi vụ tai nạn xảy ra

Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp thành phố Bình Đỉnh Sơn, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cũng cam kết sẽ tiếp tục các hoạt động cứu hộ và tiến hành kiểm tra an toàn hoạt động khai thác than trên toàn thành phố. Chiến dịch kiểm tra an toàn tại vùng giàu trữ lượng than Bình Đỉnh Sơn tỉnh Hà Nam, Trung Quốc dự kiến có thể làm gián đoạn hoạt động sản xuất than tại đây và gây căng thẳng cho nguồn cung cấp nguyên liệu.

Tháng 11 năm ngoái, giá than ở Trung Quốc tăng vọt sau khi nước này tuyên bố sẽ tăng cường kiểm tra an toàn trong khai thác than do số người chết vì tai nạn hầm lò ở khu vực sản xuất than hàng đầu Sơn Tây tăng mạnh trong thời gian gần đây.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quân đội Mỹ, Anh khai đòn tấn công lực lượng Houthi ở Yemen
Các tàu chiến và máy bay chiến đấu của Mỹ và Anh vừa triển khai đòn tấn công nhắm vào lực lượng Houthi ở Yemen, đáp trả loạt vụ tấn công trên Biển Đỏ trong những tuần qua.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Nổ tại mỏ than khiến 10 người thiệt mạng, 6 người mất tích