Theo dõi trên

Trường Dục Thanh luôn là điểm đến về nguồn dịp 26/3

15/03/2024, 16:31

BTO-Trong chuyến hành trình về nguồn thăm lại các điểm di tích lịch sử văn hóa tại Bình Thuận, gắn với Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

Nhiều đoàn học sinh, sinh viên của các trường học trong và ngoài tỉnh đã đến dâng hoa, viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận, thăm lại Trường Dục Thanh – Phan Thiết, nơi cách đây 114 năm, Bác Hồ kính yêu đã dừng chân dạy học trước khi vào Sài Gòn vượt đại dương, ra đi tìm đường cứu dân, cứu nước.

Tại gian long trọng của Bảo tàng, tập thể giáo viên, học sinh của các trường đã lần lượt dâng hương viếng Bác, bày tỏ niềm kính yêu và lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh – Vị lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, Người khai sinh và đặt nền móng cho nền giáo dục Việt Nam.

cac-em-hoc-sinh-tham-quan-nha-trung-bay-ve-cuoc-doi-va-su-nghiep-cach-mang-cua-bac-ho.jpg

Giây phút thiêng liêng thắp nén hương trước anh linh của Bác, trong lòng các em học sinh, sinh viên đều tràn dâng niềm xúc động. Để từ đó, mỗi người lại thầm hứa với Bác sẽ không ngừng phát triển bản thân, trưởng thành theo năm tháng, cố gắng học tập và vươn lên trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Đồng thời, học sinh, sinh viên các trường đã dành thời gian tham quan Khu Di tích lịch sử Dục Thanh, nơi người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành (tên gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc Người 20 tuổi) dừng chân dạy học từ tháng 9/1910 đến tháng 2/1911.

dt3.jpg

Về thăm lại ngôi trường xưa Bác dạy, thông qua lời giới thiệu của cán bộ hướng dẫn, các em học sinh, sinh viên được cảm nhận trực tiếp tình thương yêu, sự gần gũi, hết lòng chăm lo dạy dỗ, giáo dục thế hệ trẻ của thầy giáo Nguyễn Tất Thành. Từ lúc đang là người đi học trở thành người dạy học, từ người thanh niên yêu nước trở thành người thầy, Nguyễn Tất Thành đã trải qua một bước ngoặt quan trọng trong giai đoạn tuổi trẻ của đời mình. Và Trường Dục Thanh chính là điểm khởi đầu trong cuộc hành trình cách mạng đi tìm con đường giải phóng dân tộc, góp phần làm thay đổi vận mệnh của đất nước. Thời gian dừng chân tại Phan Thiết – Bình Thuận  góp phần thôi thúc ý chí và khẳng định quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở tuổi 20 sôi nổi, đầy nhiệt huyết.

dt.jpg

Ngoài các hoạt động tham quan, trải nghiệm, cũng trong dịp này, Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giáo dục với nhiều hình thức phong phú, đa dạng: Các lễ báo công dâng Bác, kết nạp Đảng, kết nạp Đoàn, lễ rước đuốc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bình Thuận lần thứ XVI, năm học 2023 – 2024, các buổi sinh hoạt truyền thống, xem phim tài liệu, phóng sự về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác “Hồ Chí Minh – Một hành trình”, “Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước”, giao lưu tìm hiểu “Thăm trường xưa nhớ Bác”, “Bác Hồ với thanh niên”… phục vụ các đoàn học sinh, sinh viên đến với Bảo tàng.

Theo thống kê, số lượng khách tháng 3/2024, đơn vị đã đón tiếp và phục vụ 131 đoàn với 6.210 lượt người đến nghiên cứu, tìm hiểu và học tập (trong đó, đối tượng học sinh, sinh viên chiếm 65%). 

PHƯƠNG THẢO


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Đơn vị đầu tiên hoàn thành Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở
BTO-Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp cơ sở của thành phố Phan Thiết diễn ra từ ngày 13/1/2014 với đơn vị Hội LHTN Việt Nam xã Phong Nẫm và Hội LHTN Việt Nam phường Hàm Tiến được chọn làm điểm cấp thành phố.
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Dục Thanh luôn là điểm đến về nguồn dịp 26/3