Theo dõi trên

Trường THPT Dân tộc nội trú: Chủ động phòng, chống dịch trong nhà trường

08/03/2022, 05:54

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các trường học trên địa bàn tỉnh đã tích cực chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Với đặc thù học sinh là người dân tộc thiểu số, từ khi bắt đầu dạy học trực tiếp trở lại, học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đều ăn ở tập trung nên công tác phòng, chống dịch càng được Ban giám hiệu trường đặc biệt quan tâm chú trọng.

dan-toc.jpg
Các bảng hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19 được đặt tại khu vực học sinh dễ thấy.

Trong năm học 2021-2022, Trường THPT Dân tộc nội trú có 27 lớp với gần 900 học sinh là học sinh thiểu số, vì vậy việc trường thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch nhằm tạo môi trường học tập an toàn ổn định cho học sinh. Cùng với sự quan tâm chu đáo của nhà trường, gia đình và bản thân các em học sinh cũng đã chủ động mua sắm đủ các vật dụng như khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và các đồ dùng cá nhân cần thiết. Tuy nhiên, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhà trường đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch trong quá trình học sinh vào trường lưu trú trực tiếp sinh hoạt tại trường, hạn chế tối đa việc ra khỏi trường, cùng với việc tăng cường tuyên truyền nhắc nhở học sinh nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K, hướng dẫn sát khuẩn tay, đồng thời thường xuyên tổ chức vệ sinh khử khuẩn khu vực lớp học, phòng ở, đo thân nhiệt cho giáo viên và học sinh trong trường.

Nhận thức rất rõ về dịch Covid-19 nên các em học sinh khi trở lại trường đều nêu cao ý thức, trách nhiệm trong việc giữ vệ sinh chung, khu ký túc xá ở được các em dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng. Các bảng hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19 được đặt tại khu vực học sinh dễ thấy; ở từng lớp đều được trang bị nước rửa tay sát khuẩn… Sau khi tiến hành test nhanh khi học sinh trở lại trường, nhà trường đã tăng cường kiểm soát nhằm quản lý chặt chẽ, không để học sinh tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhằm ngăn chặn nguồn lây từ bên ngoài vào trường.

ANH KHOA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội Thiện nguyện Lan tỏa  yêu thương: Tổ chức sinh hoạt nhân dịp 8/3
BTO-Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương đã tổ chức họp mặt sinh hoạt tại khách sạn Đồi Dương, Phan Thiết. Đến dự có đại diện lãnh đạo một số đoàn thể liên quan, Hội Phụ nữ Phan Thiết và gần 40  hội viên tham gia
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Dân tộc nội trú: Chủ động phòng, chống dịch trong nhà trường