Theo dõi trên

Trường THPT Hàm Thuận Bắc: Chủ động ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

25/04/2023, 05:27

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào cuối tháng 6/2023 (từ ngày 27-30/6), thời điểm này Trường THPT Hàm Thuận Bắc đang tập trung ôn thi cho học sinh lớp 12 nhằm củng cố kiến thức, giúp các em tự tin bước vào kỳ thi.

Những ngày cuối tháng 4, không khí ôn luyện của thầy và trò ở Trường THPT Hàm Thuận Bắc diễn ra nghiêm túc. Đến thời điểm này, học sinh khối 12 của trường đã thi học kỳ 2, kết thúc chương trình năm học theo đúng tiến độ và đang bước vào tuần ôn thi thứ 2. Năm nay, trường có 645 học sinh lớp 12 chia thành 12 lớp (tăng 4 lớp so năm ngoái). Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã cho học sinh lựa chọn tổ hợp khoa học tự nhiên (KHTN) và khoa học xã hội (KHXH) để phân lớp học tập và ôn thi. Theo đó, có 480 học sinh đăng ký tổ hợp KHXH chia thành 12 lớp và 165 học sinh lựa chọn tổ hợp KHTN gồm 4 lớp.

20e3a643-6cba-47f3-8b07-ff5724691c98.jpeg
1 tiết ôn thi tại Trường THPT Hàm Thuận Bắc

Thầy Nguyễn Ngọc Tân - Phó hiệu trưởng Trường THPT Hàm Thuận Bắc cho biết: Nhà trường đã chủ động tăng tiết để kết thúc chương trình năm học sớm để tăng thời lượng ôn tập bổ sung kiến thức cho học sinh lớp 12 chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Nội dung ôn tập được nhà trường xây dựng phân phối theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, bám sát đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mục đích của trường hướng đến là giúp các em đậu tốt nghiệp với tỷ lệ cao nhất. Trong đó, nhà trường đã phân loại học sinh, hướng dẫn ôn tập đối với nhóm học sinh có năng lực tốt để tập trung nâng cao kiến thức giúp các em đạt được điểm cao để xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học. Còn đối với nhóm học sinh chỉ thi tốt nghiệp sẽ tập trung vào các kiến thức cơ bản. Đặc biệt, đối với những học sinh có học lực yếu, có nguy cơ hỏng tốt nghiệp nhà trường đã thành lập 1 lớp để có giải pháp phù hợp, phân công giáo viên tăng cường phụ đạo thêm kiến thức cho các em.

69995aa9-4cdc-4401-a75d-ec369a1186a3.jpeg
Học sinh lớp 12 Trường THPT Hàm Thuận Bắc tích cực ôn thi

Để công tác ôn thi đạt kết quả cao, nhà trường tổ chức lấy ý kiến của phụ huynh và cùng phối hợp theo dõi, đôn đốc các em trong quá trình ôn luyện. Thời lượng ôn thi mỗi tổ hợp 29 tiết/tuần, bắt đầu từ ngày 17/4 và kết thúc ngày 11/6. Như vậy, học sinh lớp 12 của trường có 8 tuần ôn thi và có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn trước kỳ thi khoảng 10 ngày. Em Phạm Thị Cẩm Duyên - học sinh lớp 12, Trường THPT Hàm Thuận Bắc chia sẻ: “Thời điểm này, chúng em bước vào những tuần đầu ôn thi. Nhờ nhà trường chủ động ôn tập sớm, nên chúng em có thời gian để hệ thống lại kiến thức, cũng như luyện đề thi để tự tin bước vào kỳ thi”. Còn em Nguyễn Lê Hoàng cho biết: “Ngoài thời gian ôn luyện ở trường, em còn tranh thủ tự học ở nhà bằng nhiều hình thức khác với mục tiêu mình sẽ đậu tốt nghiệp và xét tuyển vào trường đại học mà em mong muốn”.

Không chỉ tập trung ôn thi cho học sinh, Trường THPT Hàm Thuận Bắc còn tăng cường công tác tư vấn, định hướng ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích, điều kiện gia đình của thí sinh. Theo đó, nhà trường đã phối hợp với các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh đến tận trường để tư vấn, tuyển sinh giúp học sinh lựa chọn được ngành nghề phù hợp. Hiện nhà trường đang triển khai, hướng dẫn cho thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 bằng hình thức trực tuyến.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần ôn luyện tích cực của thầy và trò Trường THPT Hàm Thuận Bắc, tin rằng học sinh của trường sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với tâm thế chủ động, tự tin và đạt kết quả như kỳ vọng.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Định hướng nghề nghiệp phù hợp trong các cơ sở giáo dục
Tùy vào từng cấp học để đưa ra định hướng phù hợp trong công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Hàm Thuận Bắc: Chủ động ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023