Theo dõi trên

Truy điệu, an táng 3 hài cốt liệt sĩ

20/12/2022, 12:33

Sáng 20/12, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, các sở, ban, ngành và đoàn thể tỉnh tổ chức lễ truy điệu và an táng 3 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, được Bộ CHQS tỉnh tìm thấy và bàn giao.

Lễ viếng, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ trong dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12) là thể hiện sự tri ân, tôn kính, truyền thống của dân tộc với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” đối với người có công với cách mạng; và là tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và nhân dân đối với những anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

ong-nguyen-minh-pho-chu-tich-ubnd-tinh-va-thuong-ta-tran-dong-thanh-pho-chinh-uy-bo-chqs-tinh-dua-hai-cot-liet-si-den-noi-an-tang.-2-.jpg

Trước đó, nhận được thông tin từ người dân thôn Bình Thủy, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình và người dân ở thôn 5, xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc cung cấp thông tin về các ngôi mộ được nghi ngờ là mộ liệt sĩ trong kháng chiến chống Mỹ. Cơ quan quân sự các địa phương tiến hành xác minh thông tin, khảo xác thực địa và tổ chức hội nghị kết luận thông tin mộ liệt sĩ. Sau khi thu thập thông tin, tổ chức họp lấy ý kiến của các nhân chứng, cấp ủy, chính quyền địa phương, kết luận địa bàn; Bộ CHQS tỉnh tổ chức tiến hành cất bốc được 3 bộ hài cốt liệt sĩ, chưa xác định được danh tính và đưa về Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh chờ ngày truy điệu và an táng.

TRỌNG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đức Linh: Phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao gặp khó vì… nước sạch
Huyện Đức Linh có 6 xã Đông Hà, Trà Tân, Đức Hạnh, Nam Chính, Vũ Hòa, Mê Pu phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2022. Tuy vậy vẫn còn vướng một số khó khăn, nhất là tiêu chí nước sạch nên khó “về đích” đúng kỳ hạn.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy điệu, an táng 3 hài cốt liệt sĩ