Theo dõi trên

Truy tố hai thanh niên mang xăng đe dọa đốt nhà mẹ ruột

19/12/2023, 14:57

Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Nam đã hoàn tất cáo trạng truy tố hai anh em ruột Nguyễn Văn Thịnh (29 tuổi) và Nguyễn Minh Nhật (25 tuổi, cả 2 cùng trú tại thị trấn Thuận Nam) về tội đe dọa giết người.

Đây là vụ việc Báo Bình Thuận đã nhiều lần phản ánh. Theo hồ sơ, khoảng 16 giờ 38 phút ngày 11/9, Thịnh và Nhật mua một can xăng 5 lít mang vào nhà mẹ ruột và anh ruột tại khu phố Lập Nghĩa, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam. Khi đến nơi, hai người đã mở nắp can xăng tưới khắp nền nhà. Trong lúc can ngăn xăng đã văng lên người anh ruột là Nguyễn Văn M cùng vợ anh M và người mẹ ruột đang nằm trên võng cạnh đó. Khi anh Nguyễn Văn M chạy ra ngoài kêu cứu thì hai người em ruột này mới bỏ đi nhưng sau đó gọi điện thoại đe dọa giết hết cả nhà.

92ce228f2e5bfb05a24a.jpg
Camera của gia đình đã ghi lại toàn bộ vụ việc. 

Nguyên nhân được xác định là do anh M và mẹ ruột không đồng ý ký giấy cho hai em trai Thịnh và Nhật bán đất để lấy tiền tiêu xài nên hai người này mang xăng đến đe dọa.

Sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam đã vào cuộc và xác định hành vi của hai thanh niên đã cấu thành tội phạm nên ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Điều tra vụ việc hai con trai mang can xăng đe dọa mẹ và anh ruột
BTO-Công an thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam đã lập hồ sơ ban đầu và chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện làm rõ vụ hai thanh niên dùng can xăng tạt vào nhà mẹ ruột.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy tố hai thanh niên mang xăng đe dọa đốt nhà mẹ ruột