Theo dõi trên

Tuổi trẻ Thông tấn xã Việt Nam: Hành trình về Phú Quý

22/07/2022, 17:38 - Lượt đọc: 984

BTO- Đảo Phú Quý trong 2 ngày qua, đã chứng kiến những hình ảnh đẹp của tuổi trẻ. Hành trình hướng về biển, đảo là một trong những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn thanh niên TTXVN khóa XXVII nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đoàn Cơ sở Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam và Đoàn cơ sở Công ty TNHH Một thành viên ITAXA, Chi đoàn thanh niên Văn phòng TTXVN khu vực phía Nam, Chi đoàn thanh niên TTXVN cụm cơ quan thường trú Đông Nam bộ, huyện Đoàn Phú Quý tổ chức chương trình “Hành trình tuổi trẻ Thông tấn xã Việt Nam với biển, đảo quê hương” tại huyện đảo Phú Quý. Chương trình có sự đồng hành của NovaGroup và các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh.

unnamed-12.jpg
Tặng quà cho các hộ nghèo 

Các hoạt động chính diễn ra tại đảo Phú Quý bao gồm: tặng cờ cho ngư dân, trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, trồng cây xanh và tuyên truyền bảo vệ môi trường biển… Hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Đồng thời, tạo động lực để đoàn viên, thanh niên thể hiện sức sáng tạo và phát huy hơn nữa vai trò xung kích ở những tuyến đầu, nơi đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

unnamed-15.jpg
Tặng quà cho các hộ dân 

Đáng ghi nhớ, khi trong chuỗi hoạt động này diễn ra trang nghiêm với phần chào cờ tại Cột cờ chủ quyền tại huyện đảo Phú QuýĐoàn tiến hành trao tặng 20 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân, tặng 20 phần quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tổ chức trồng cây xanh tại Đại đội Bộ binh 1… Dịp này, đoàn cũng tổ chức tuyên truyền tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường biển đối với phát triển du lịch bền vững cho người dân; ra quân thu gom rác, làm vệ sinh trong khuôn viên Cột cờ chủ quyền tại đảo Phú Quý.

unnamed-14.jpg
Dọn vệ sinh tại khu vực cột cờ

 Đại diện những ngư dân được tặng cờ chia sẻ, đối với ngư dân hành nghề xa bờ như chúng tôi, trước khi cho tàu nhổ neo vươn khơi bám ngư trường, vật dụng mang theo không thể thiếu đó là lá cờ Tổ quốc. Món quà này của Đoàn Thanh niên Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam và các đơn vị tặng cho ngư dân rất có ý nghĩa, đã tiếp thêm sức mạnh để những con tàu chúng tôi vượt sóng vươn khơi, khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

unnamed-17.jpg
Trồng cây xanh

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sách trắng Quốc phòng Nhật Bản nêu bật các vấn đề liên quan xung đột Nga-Ukraine
Nội các Nhật Bản ngày 22/7 đã thông qua Sách trắng quốc phòng 2022. Trọng tâm của sách trắng năm nay nhấn mạnh đến các vấn đề liên quan đến xung đột Nga - Ukraine trong đó đặc biệt chú ý những thay đổi trong hợp tác quân sự giữa Nga và Trung Quốc.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Thông tấn xã Việt Nam: Hành trình về Phú Quý