Theo dõi trên

Tuy Phong: Chơi trên đồi cát La Gàn

16/06/2017, 09:45

BT- Xã  Bình Thạnh (Tuy Phong) không chỉ có Cổ Thạch tự, bãi đá 7 màu, mà còn có đồi cát trắng xóa vắt ngang mũi La Gàn.

Mũi La Gàn nhô ra biển và ôm ấp trong lòng nó đồi cát trắng trải dài. Có một điều đặc biệt phải nhắc về đồi cát này, đó là màu sắc của nó liên tục thay đổi theo giờ trong một ngày. Có những lúc cát chuyển màu trắng, lúc sau lại chuyển vàng, rồi xám trắng... Và mỗi mùa gió, đồi cát cũng lại có sự thay đổi, tạo nên những đồi, mỏm cát… hình thù kỳ dị.

Từ trên đồi cát nhìn xuống thấy những xóm làng, eo biển La Gàn uốn cong và cột điện gió.

Trước đây, đồi cát khá hoang sơ, yên tĩnh, nhưng giờ đây là nơi vui chơi của bao khách du lịch. Nhiều người đã đến đồi cát để chơi trò trượt cát... Nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh tìm đến đồi cát để sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật, còn các đôi uyên ương  chọn nơi này là bộ ảnh cưới kỷ niệm. Đứng trên đồi cát vào buổi chiều tà, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn những đàn hải âu nhởn nhơ chao liệng đùa giỡn trên những làn sóng thẫm xanh của biển phía dưới. Đêm đến là thời gian của gió trời và nhạc biển hòa gọi mời.

Từ trên đồi cát nhìn xuống, không những thấy xóm làng, eo biển La Gàn uốn cong, những cột điện gió sừng sững mà du khách còn có thể nhìn ngắm mũi La Gàn với vô số phiến đá xếp chồng lên nhau vô cùng ngoạn mục. Những khối đá to, nhỏ, đủ kích thước, hình thù, được sắp đặt bởi bàn tay của tạo hóa, vừa tạo nên sự hùng vĩ vừa bảo vệ cho đồi cát mãi trường tồn cũng năm tháng…

MINH CHIẾN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Chơi trên đồi cát La Gàn