Theo dõi trên

Tuy Phong: Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát trong Đảng

02/03/2020, 09:27

BT- Xác định kiểm tra, giám (KT,GS) trong Đảng là nhiệm vụ trọng tâm để giữ vững kỷ luật, kỷ cương và xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh,  Huyện ủy Tuy Phong đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc tăng cường KT, GS, trong đó chú ý đến những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực…

Huyện ủy Tuy Phong cho biết, ngay từ đầu năm, Thường trực Huyện ủy chỉ đạo các ban của Huyện ủy, cấp ủy các cơ sở Đảng xây dựng và thực hiện nghiêm chương trình, kế hoạch KT, GS. Tại các cuộc họp giao ban khối Đảng, định kỳ hàng quý, Thường trực Huyện ủy cũng tiến hành đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ này, trong đó lưu ý đến kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm, xem xét thi hành kỷ luật đảng viên, công tác giải quyết đơn thư và các vấn đề nổi lên liên quan đến tổ chức Đảng và đảng viên để chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Đặc biệt năm 2019, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Phong đã thành lập 12 đoàn tiến hành 4 cuộc kiểm tra đối với 13 lượt Đảng ủy xã, thị trấn, 9 chi bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc và 4 cá nhân là Huyện ủy viên. Song song với kiểm tra, huyện cũng thành lập 9 đoàn tiến hành 3 cuộc giám sát đối với 18 lượt Đảng ủy xã, thị trấn, 1 chi bộ trực thuộc và 7 đảng viên. Nội dung KT, GS chủ yếu tập trung vào việc thi hành Điều lệ Đảng; công tác lãnh đạo, chỉ đạo về phòng chống tham nhũng, lãng phí; việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, đảm bảo an ninh trật tự. Qua KT, GS đã chỉ ra được những mặt được và một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đồng thời xem xét thi hành kỷ luật Đảng những trường hợp vi phạm một cách nghiêm túc.

 Theo đó, năm vừa qua, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã thi hành kỷ luật 2 đảng viên với hình thức “khiển trách” do vi phạm chính sách kế hoạch hóa gia đình (sinh con thứ 3) và thiếu trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ. Nhờ chủ động triển khai các cuộc KT, GS, các trường hợp vi phạm được Tuy Phong xử lý kịp thời, đúng quy trình, quy định đã góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện ngày càng phát triển. Huyện ủy Tuy Phong cho biết, phát huy những kết quả đạt được, năm 2020, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh KT, GS lĩnh vực đất đai, tài chính. Mặt khác, tập trung giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm Điều lệ Đảng.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10): Phụ nữ, gia đình và bình đẳng giới trong thời đại 4.0
Người phụ nữ của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 được gán cho rất nhiều trọng trách nặng nề, vừa phải phát triển sự nghiệp vừa chăm lo cho tổ ấm gia đình mình. Thế nhưng, với phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam các chị luôn nỗ lực khẳng định vị thế trong gia đình, cộng đồng và xã hội.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát trong Đảng