Cụ thể, đảm bảo 100% danh mục các TTHC được Chủ tịch UBND tỉnh công bố phù hợp với quy định của Trung ương; 100% TTHC đã công bố được công khai theo quy định và đồng bộ, thống nhất trên hệ thống phần mềm một cửa. Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác rà soát, đơn giản hóa TTHC.
Tiếp nhận thủ tục hành chính (ảnh tư liệu)
Việc rà soát phải có chất lượng, trên cơ sở lựa chọn những TTHC có đối tượng chịu sự tác động lớn, những vấn đề “nóng”, “bức xúc”, có nhiều phản ánh, bất cập trong quá trình thực hiện. Ngoài ra, các TTHC có số lượng hồ sơ phát sinh nhiều và liên quan trực tiếp đến đời sống, hoạt động sản xuất đầu tư, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp. Song song, tăng cường kiểm tra hoạt động KSTTHC. Tập trung kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức. Việc triển khai thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã. Kịp thời phát hiện những sai sót, hạn chế. Xác định rõ nguyên nhân, cơ quan, đơn vị, cá nhân có trách nhiệm trong sai sót, hạn chế và xử lý kịp thời theo quy định pháp luật…
Theo UBND huyện Tuy Phong, kế hoạch này nhằm thực hiện nghiêm, đồng bộ có hiệu quả các nhiệm vụ KSTTHC, cải cách TTHC theo chủ trương, định hướng được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đề ra. Qua đó, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, phòng chống tham nhũng, lãng phí, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, của huyện. Mặt khác, tập trung giải quyết những khó khăn vướng mắc trong tiếp nhận và giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức theo hướng phục vụ người dân, doanh nghiệp; góp phần tạo niềm tin, sự đồng thuận của xã hội với công tác KSTTHC, cải cách hành chính trên địa bàn huyện...