Theo dõi trên

Tuyên dương các điển hình tiên tiến trong công tác cấp CCCD, định danh điện tử và Đề án 06

18/08/2023, 08:38

BTO-Chiều 17/8, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tuyên dương điển hình tiên tiến trong công tác cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử và triển khai Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Tham dự hội nghị có Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, cùng lãnh đạo các sở, ngành...

Để triển khai công tác cấp căn cước công dân (CCCD), tài khoản định danh điện tử và triển khai Đề án 06 trên địa bàn tỉnh, trong thời gian vừa qua, lực lượng Công an và các ngành chức năng toàn tỉnh đã huy động lực lượng triển khai. Các tổ công tác đã trực tiếp đến từng nhà để mời, gọi người dân đến địa điểm làm CCCD, đăng ký tài khoản định danh điện tử. Đối với các trường hợp bệnh tật, không thể đi lại, các tổ công tác đến tận nơi để thu nhận hồ sơ CCCD, tài khoản định danh điện tử. Nhưng với sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Tỉnh ủy, sự phối hợp đồng bộ của sở, ngành, địa phương cùng cả hệ thống chính trị vào cuộc trong suốt thời gian thực hiện chiến dịch cao điểm đã giúp lực lượng Công an tỉnh đạt được kết quả tốt vượt mức chỉ tiêu Bộ Công an giao.

1894362e9f374d691426.jpg
Trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

Đến thời điểm hiện tại, đã hoàn thành thu thập, cập nhật, đồng bộ 1.463.931 dữ liệu dân cư vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống"; Hoàn thành thu nhận 1.172.057 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp đủ điều kiện cấp CCCD trên địa bàn tỉnh, đạt tỉ lệ 100% và vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao trước 2 tháng. Bình Thuận là 1 trong 19 tỉnh đầu tiên của cả nước hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn. Đến ngày 6/8, toàn tỉnh đã thu nhận được 173.745/637.607 tài khoản định danh điện tử mức độ 2, vượt 121,35% chỉ tiêu giao.

3.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị 

Phát biểu tại hội nghị, ông Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả đạt được trong việc thực hiện công tác làm sạch dữ liệu, cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử. Với những kết quả đạt được đã góp phần đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tạo ra các tiện ích thiết thực cho người dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ đã được giao. Yêu cầu lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an cơ sở phối hợp với Tổ công tác Đề án 06 cấp xã thường xuyên rà soát thu thập, cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu dân cư đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”. Tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và các cơ quan có liên quan cập nhật, bổ sung dữ liệu chuyên ngành, làm giàu dữ liệu khi được kết nối, chia sẻ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tiếp tục ứng dụng có hiệu quả dữ liệu dân cư, dữ liệu chuyên ngành, dữ liệu căn CCCD và tài khoản định danh điện tử phục vụ có hiệu quả công tác chuyển đổi số quốc gia, cải cách thủ tục hành chính, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.

2(1).jpg
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đăng phát tin bài, phóng sự trên báo chí về nội dung, mục đích, tầm quan trọng của Đề án 06. Thực hiện nghiêm túc các quy định về khai thác, kết nối, chia sẻ thông tin công dân trong quá trình sử dụng, đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống, bảo mật dữ liệu của công dân theo đúng quy định của pháp luật.

1.jpg

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể, 14 cá nhân; trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 52 tập thể, 145 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử và triển khai Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tân Hải - đơn vị dẫn đầu trong thực hiện Đề án 06
Ngay khi nhận được Công văn số 1070 ngày 19/4/2023 của UBND thị xã La Gi; Công an xã Tân Hải với vai trò thường trực tổ Đề án 06 đã chủ động tham mưu thực hiện cao điểm cấp căn cước công dân và tích hợp định danh điện tử trên địa bàn xã.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên dương các điển hình tiên tiến trong công tác cấp CCCD, định danh điện tử và Đề án 06