Theo dõi trên

Tuyên truyền biển đảo cho hơn 1.200 học sinh

28/10/2022, 18:08

Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, là chương trình mà Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Sở Giáo và Đào tạo, UBND huyện Bắc Bình tổ chức cho hơn 1.200 học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Bắc Bình) vào sáng ngày 28/10.

Trong không gian ảo thông qua phần mềm trình chiếu, giáo viên và học sinh đã cùng tham quan, trải nghiệm các tư liệu, hiện vật như thư tịch, châu bản, bản đồ cổ của Việt Nam; bản đồ các nước phương Tây; bản đồ Trung Quốc; các hiện vật mô hình tàu, cáng cứu thương, cột mốc chủ quyền, mô hình tàu Hải đội Hoàng Sa...

img_1283.jpg
Tiết mục văn nghệ hát về biển đảo quê hương
img_1337.jpg
img_1344.11.jpg
Giáo viên và học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai xem tranh trưng bày bản đồ biển đảo Việt Nam

Ngoài ra, học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai còn được ông Phạm Ngọc Hòa - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh giải đáp, cung cấp thêm nhiều thông tin liên quan đến tiềm năng và lợi thế của biển, đảo Việt Nam trong phát triển kinh tế biển; tình hình trên các vùng biển, đảo nước ta thời gian gần đây và quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết vấn đề biển Đông hiện nay.

img_1297.111.jpg
img_1301.jpg
Học sinh giao lưu, tìm hiểu về biển, đảo

Ông Dương Tự - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định: “Biển, đảo là một phần “máu thịt” thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam. Trong lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc, biển, đảo có vai trò đặc biệt quan trọng đối với quá trình dựng nước và giữ nước. Ông cha chúng ta đã đổ bao mồ hôi, xương máu để xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền đối với những vùng biển, đảo của Tổ quốc. Ngày nay và mãi mãi về sau, các thế hệ người Việt Nam có trách nhiệm phải luôn giữ gìn, bảo vệ vững chắc biển, đảo của tổ tiên để lại, bảo vệ không gian sinh tồn đời đời của dân tộc”.

Thông qua triển lãm số và trưng bày tư liệu về hai quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa sẽ góp phần củng cố, nâng cao nhận thức trong cán bộ, giáo viên và học sinh về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong thế hệ trẻ.

img_1332.jpg
img_1302.111.jpg
Học sinh chăm chú nghe và tìm hiểu về tình hình biển đảo Việt Nam

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hành trình hướng về biển đảo quê hương
BTO-Sáng 11/6, Huyện đoàn Tuy Phong tổ chức cho 40 đoàn viên thanh niên tham gia “Hành trình tuổi trẻ Tuy Phong hướng về biển đảo quê hương” bắt đầu đến với Cù Lao Câu.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền biển đảo cho hơn 1.200 học sinh