Theo dõi trên

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho 50 ngư dân phường Mũi Né

21/04/2023, 14:43

BTO-Sáng 21/4, đồn Biên phòng Mũi Né phối hợp Hội Cựu chiến binh phường Mũi Né, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Phan Thiết tổ chức tuyên truyền phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho 50 ngư dân là thuyền trưởng, chủ phương tiện khai thác đánh bắt hải sản tại địa phương.

50 ngư dân tham gia buổi tuyên truyền đã được giới thiệu, phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Thủy sản năm 2017; Nghị định 42 của Chính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản; Chỉ thị số 45 của thủ tướng Chính phủ về “một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định”; Chỉ thị 30 Của ban Thường vụ Tỉnh ủy về “một số nhiệm vụ và giải pháp cấp bách tăng cường quản lý, ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá, ngư dân trong tỉnh khai thác hải sản bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài”.

2-3-.jpg
Đại diện lãnh đạo các đơn vị trao tặng phao tròn cứu sinh cho ngư dân.

Tại buổi tuyên truyền, các đơn vị còn tổ chức, hướng dẫn cho bà con ngư dân ký cam kết không vi phạm khai thác IUU; trao đổi, giải đáp các thắc mắc, kiến nghị có liên quan; cung cấp số điện thoại của đồn Biên phòng và các lực lượng chức năng để bà con ngư dân có thể liên hệ, trình báo khi phát hiện tàu cá, ngư dân khai thác hải sản vi phạm các quy định của pháp luật.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao tặng 50 phao tròn cứu sinh cho bà con ngư dân.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong: Phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm tái lập huyện
UBND huyện Tuy Phong vừa phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm tái lập huyện Tuy Phong (1/6/1983 - 1/6/2023). Các hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua phải đảm bảo thiết thực, nội dung, hình thức phù hợp, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và gắn kết với các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận - Hội tụ xanh.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho 50 ngư dân phường Mũi Né