Theo dõi trên

Tuyên truyền Đề án giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho người dân vùng dân tộc thiểu số

27/10/2023, 15:32

BTO- Có gần 100 người đã tham gia Hội nghị tuyên truyền Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số” và các chính sách, pháp luật có liên quan do Phòng Tư pháp Hàm Thuận Nam phối hợp với Hội Luật gia tỉnh tổ chức vào hôm nay (27/10).

20231027_100711.jpg

Hàm Cần có 1.305 hộ/4.630 khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Rai, trình độ dân trí không đồng đều.

Những năm gần đây, việc kết hôn ở Hàm Cần cơ bản đã thực hiện theo Luật Hôn nhân và gia đình. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vẫn còn diễn ra.

20231027_084223.jpg
Đông đảo người dân tham gia hội nghị.

Tại hội nghị, gần 100 người đồng bào nghe báo cáo viên phổ biến Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số” và các chính sách, pháp luật có liên quan gồm đất đai, hộ tịch,...

20231027_082415.jpg
Người đồng bào xem tài liệu về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Ông Trần Tiến Phúc - Trưởng phòng Tư pháp huyện Hàm Thuận Nam ghi nhận và đánh giá cao tinh thần tham gia hội nghị để nâng cao kiến thức pháp luật của người dân Hàm Cần. Đồng thời đề nghị bà con có vướng mắc hoặc muốn được tư vấn về pháp luật cứ thông tin với Tư pháp xã sẽ ghi nhận và sẽ được giải đáp.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vùng cao Hàm Cần ổn định an ninh trật tự
Thời gian qua, Công an xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam, đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều giải pháp về bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) nên tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn xã ổn định đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền Đề án giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho người dân vùng dân tộc thiểu số