Theo dõi trên

Tuyên truyền quy tắc an toàn khi tham gia lưu thông trên cao tốc

23/09/2023, 17:19

BTO-Hai đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã được đưa vào vận hành, tuy nhiên trên tuyến đường này vẫn còn một số bất cập, hạn chế. Việc tổ chức tuyên truyền quy tắc an toàn khi tham gia lưu thông trên cao tốc sẽ giúp các tài xế lái xe an toàn hơn.

Sáng 22/9, Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến, tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn giao thông cho 100 người là đại diện lãnh đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, các Cơ sở đào tạo lái xe, các đơn vị đầu mối xếp hàng hóa trên địa bàn, lực lượng Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh.

z4717064600097_4c86a37f52a5821f70c824649717581c.jpg

Hai đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã được Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải quan tâm đầu tư xây dựng hoàn thành. Khi đưa vào khai thác, hai đoạn cao tốc trên bước đầu đã phát huy hiệu quả, góp phần rất quan trọng trong việc kết nối, giao thương, rút ngắn khoảng cách, thời gian đi lại giữa các vùng miền và giảm áp lực, hạn chế tai nạn trên quốc lộ 1.

Tuy nhiên, qua quá trình khai thác đến nay đã ghi nhận liên tiếp 9 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4 người, bị thương 10 người. Nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn này phần lớn là do người điều khiển phương tiện thiếu chú ý quan sát.

z4717065549038_2986003389f82db33364baa7670a66c8.jpg

Hiện nay, trên hai cao tốc này chưa có hệ thống camera giám sát giao thông nên việc phát hiện, xử lý những tình huống vi phạm chưa kịp thời, nhất là vi phạm tốc độ, phần đường, làn đường, không giữ khoảng cách an toàn, dừng đỗ không đúng quy định... Trong đó, có xe bị sự cố, tai nạn giao thông chưa được cẩu kéo, di dời kịp thời. Có cả tình trạng xe cứu hộ, bơm vá, thay vỏ xe dừng, đỗ không có cảnh báo theo quy định...Những hành vi vi phạm này là một trong những nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông nghiêm trọng trong thời gian qua.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được tuyên truyền về: Quy tắc an toàn giao thông đường bộ trên đường cao tốc; xử phạt vi phạm hành chính trên đường cao tốc; xử phạt chở quá số người quy định; Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới; Chỉ thị số 23-CT/TW, ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới; Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; Quy định xếp hàng hóa trên xe ô tô; xử phạt xe chở quá tải trọng.

Tại hội nghị đại diện lãnh đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, các Cơ sở đào tạo lái xe, các đơn vị đầu mối xếp hàng hóa trên địa bàn ký cam kết chấp hành nghiêm túc các quy định về kinh doanh vận tải hàng hóa, vận tải hành khách. Phát 100 tờ rơi tuyên truyền về nội dung “Đã uống rượu bia – không lái xe”….

NGUYỄN LUÂN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh đầu năm học mới
Nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường – Tháng 9” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch phối hợp đảm bảo ATGT giai đoạn 2022 – 2025 giữa Công an tỉnh với Sở Giáo dục và Đào tạo, sáng ngày 11/9, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho hơn 1.262 học sinh của Trường TH, THCS và THPT Lê Quý Đôn, TP. Phan Thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền quy tắc an toàn khi tham gia lưu thông trên cao tốc