Theo dõi trên

Ukraine tấn công cơ sở dầu mỏ của Nga

24/04/2024, 16:17

Thống đốc địa phương cho biết các cuộc tấn công nhắm vào cơ sở hạ tầng nhiên liệu ở Vùng Smolensk.

“Khu vực của chúng tôi một lần nữa bị tấn công bởi các máy bay không người lái của Ukraine”, Thống đốc vùng Smolensk Vasily Anokhi viết trên Telegram vào khoảng 5 giờ sáng 24/4 (giờ địa phương). Ông Anokhi cho biết thêm rằng lực lượng phòng không Nga đang ứng phó với tình huống này.

435317722_1146731836458573_5488009133384235805_n.png.jpg
Một nhà máy lọc dầu ở quận Yartsevo của vùng Smolensk sau khi bị tập kích. Ảnh: Astra

Theo Thống đốc vùng Smolensk, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine nhắm vào “các cơ sở năng lượng và nhiên liệu dân sự”, và gây ra một số vụ hỏa hoạn ở các quận Smolensky và Yartsevsky. Lực lượng cứu hỏa đã cố gắng dập tắt ngọn lửa và kêu gọi người dân giữ bình tĩnh.

Vùng Smolensk cách Moscow khoảng 300km về phía Đông Nam và giáp Belarus. Khoảng cách từ Smolensk đến biên giới với Ukraine là 400km.

Ukraine đã cố gắng tấn công một cơ sở dầu mỏ khác ở Smolensk vào tuần trước. Theo ông Anokhin, các máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn hạ nhưng các mảnh vỡ rơi xuống kho chứa dầu và gây ra một đám cháy nhỏ.

Vào cuối tuần qua, lực lượng phòng không Nga đã chặn một số cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine trên khắp khu vực phía Tây của đất nước, phá hủy khoảng 50 UAV trên các khu vực biên giới Belgorod, Bryansk và Kursk.

Kể từ tháng 1, Ukraine đã tiến hành một loạt cuộc tấn công tầm xa bằng UAV tự sát vào các cơ sở năng lượng của Nga, bao gồm các kho dầu và nhà máy lọc dầu. Các cuộc tấn công của Ukraine đã làm gián đoạn 16% công suất lọc dầu của Nga vào cuối tháng 3.

Washington Post ngày 22/4 đưa tin, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã gặp riêng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bên lề Hội nghị An ninh Munich vào tháng 2, yêu cầu Kiev kiềm chế các cuộc tấn công nhắm vào các nhà máy lọc dầu của Nga. Một số nhà quan sát cho rằng, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden lo ngại các cuộc tấn công như vậy có thể làm tăng giá năng lượng toàn cầu và dẫn đến sự đáp trả của Nga.

Theo các phương tiện truyền thông, Ukraine đã bác bỏ yêu cầu của phía Mỹ, tuyên bố sẽ tiếp tục những cuộc tấn công như vậy cho đến khi phương Tây cung cấp thêm vũ khí để giúp Kiev đối phó với Nga.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
2 trực thăng quân đội Malaysia va chạm giữa không trung làm 10 người chết
10 quân nhân Malaysia trên 2 trực thăng hải quân thiệt mạng sau cú va chạm giữa không trung tại một căn cứ hải quân ở thị trấn Lumut, tỉnh Perak vào sáng ngày 23/4.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine tấn công cơ sở dầu mỏ của Nga