Theo dõi trên

Vận chuyển 1kg ma túy lãnh án chung thân

15/02/2023, 05:50

Ngày 13/2, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đưa bị cáo Lê Xuân Huy (SN 1978, trú huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) ra xét xử về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, Lê Xuân Huy có mối quan hệ quen biết với Tấn Trọc (Lê Đình Tấn, sinh năm 1974, trú xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Huy biết Tấn từng đi tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Khoảng 8 giờ 30 ngày 19/4/2022, Huy đang ở nhà thì Tấn dùng điện thoại gọi cho Huy nói đi đến chung cư tại quận 4, TP. Hồ Chí Minh nhận gói đồ đem ra Phan Thiết giao cho khách và nhận tiền công 2 triệu đồng. Huy biết Tấn thuê vận chuyển ma túy nhưng vẫn đồng ý.

d2068f6d0c6ad6348f7b.jpg

Sau đó, Huy điều khiển xe ô tô biển số 60A-682.42 từ nhà đi đến Chung cư COPAC Square (tại số 12 Tôn Đản, phường 13, quận 4, TP. Hồ Chí Minh) nhận gói ma túy và tiền công rồi điều khiển xe ô tô biển số 60A-682.42 chở gói ma túy ra TP. Phan Thiết để giao.

Sau khi đi đến địa bàn huyện Hàm Tân, Huy gọi điện thoại báo cho Tấn biết thì Tấn bảo chờ tại khu vực cổng chào huyện Hàm Tân sẽ có người liên lạc và nhận ma túy. Sau đó, có một người thanh niên đi xe ô tô đến gặp Huy và bảo Huy chạy xe ra hướng Phan Thiết. Khi Huy điều khiển xe ô tô đi đến khu vực trước Nhà văn hóa thôn An Bình, xã Sông Phan, huyện Hàm Tân thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Sau khi bị bắt quả tang, Lê Xuân Huy đều khai nhận hành vi của mình. Nhưng sau đó, Huy thay đổi lời khai không biết gói đồ mà Tấn thuê vận chuyển bên trong có chứa ma túy, khi bị bắt thì Huy mới biết là ma túy. Tuy nhiên, căn cứ vào biên bản bắt người phạm tội quả tang lúc 13h ngày 19/4/2022; các biên bản ghi lời khai của Huy vào hồi 16 giờ 45 ngày 19/4/2022, hồi 19 giờ 20 ngày 19/4/2022, hồi 9 giờ 30 ngày 20/4/2022 được ghi hình có âm thanh cùng các bản tự khai của Huy đều khai nhận được Tấn thuê chở ma túy từ TP. Hồ Chí Minh ra TP. Phan Thiết giao để hưởng tiền công 2 triệu đồng. Diễn biến này cũng phù hợp với chi tiết các cuộc gọi liên lạc giữa Huy và Tấn vào sáng ngày 19/4/2022 về việc thỏa thuận, trao đổi giữa Huy và Tấn.

Hội đồng xét xử nhận định bị cáo Lê Xuân Huy vận chuyển hơn 1 kg Methamphetamine từ TP. Hồ Chí Minh đến TP. Phan Thiết là hành vi nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội tại địa phương. Do đó, cần xét xử nghiêm nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung. Mặt khác, bị cáo là người có nhân thân xấu khi từng bị Tòa án nhân dân huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai xử phạt 7 tháng tù về tội Cướp giật tài sản công dân. Vì vậy, cần xử phạt bị cáo mức án thật nghiêm khắc và cách ly ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài để cải tạo, giáo dục, qua đó răn đe và phòng ngừa tội phạm chung. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Xuân Huy mức án tù chung thân.

Đối với lời khai của Lê Xuân Huy về đối tượng Lê Đình Tấn thuê Huy vận chuyển ma túy, qua xác minh hiện Tấn không có mặt tại địa phương nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ra Quyết định truy tìm số 15/QĐ-CSMT ngày 5/8/2022 đối với Lê Đình Tấn, khi nào tìm được sẽ tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý sau.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bị truy tố giết người vì dùng súng quân dụng giải quyết mâu thuẫn đất đai
BTO-Nghi phía bị hại đã có hành vi lấn sang đất của mình, Trần Hữu Lan đã dùng súng Rulo bắn 4 phát.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận chuyển 1kg ma túy lãnh án chung thân