Theo dõi trên

Vận động thêm nguồn lực để chăm lo cho người nghèo

30/10/2023, 05:48

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh triển khai thực hiện từ ngày 17/10 - 18/11/2023 nhằm tạo thêm nguồn lực để chăm lo cho người nghèo cải thiện cuộc sống, phối hợp thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương.

Ước mơ có một căn nhà kiên cố đã trở thành hiện thực đối với vợ chồng ông Trần Văn Đông ở thôn Đồng Me, xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh. Ông Đông thuộc hộ nghèo, người dân tộc Raglai, cả 2 vợ chồng không có việc làm ổn định ai thuê gì làm đó và còn nuôi con nhỏ. Những năm qua, cả gia đình phải sống trong căn nhà tôn tạm bợ, dột nát không đủ để che mưa che nắng khiến cả gia đình rất khổ sở. Thấu hiểu trước hoàn cảnh ấy, từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ của người thân, vợ chồng ông Đông đã xây dựng được căn nhà khoảng 60 m2 kiên cố. Căn nhà đưa vào sử dụng giúp gia đình ông ổn định cuộc sống, phấn đấu làm ăn để vươn lên thoát nghèo. Tương tự gia đình ông Mang Tý ở khu phố Tân Thành, thị trấn Lạc Tánh vừa được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Công ty TNHH Xổ số kiến thiết An Giang tổ chức bàn giao căn nhà Đại đoàn kết. Tại lễ bàn giao nhà, ông Mang Tý xúc động nói: “Đây là căn nhà mơ ước của vợ chồng tôi bấy lâu nay. Nếu không có sự giúp đỡ của tỉnh, nhà tài trợ, vợ chồng tôi không thể nào làm được ngôi nhà kiên cố, khang trang như thế này”.

46c9dabc-6bb7-4f75-8cde-32628d429911.jpeg

Có thể thấy, mỗi căn nhà “Đại đoàn kết” được trao đến người nghèo là mỗi câu chuyện, hoàn cảnh khác nhau nhưng tựu chung những căn nhà ấy được xây dựng lên từ sự yêu thương, chia sẻ, chung tay góp sức của cộng động với mục đích “không để người nghèo bị bỏ lại phía sau”.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh tính đến ngày 10/9/2023 vận động được hơn 14,3 tỷ đồng/9,5 tỷ đồng, đạt 151,4% (trong đó cấp tỉnh vận động hơn 4,8 tỷ đồng/2,2 tỷ đồng, đạt 221,56%; cấp huyện và xã vận động trên 9,5 tỷ đồng/7,3 tỷ đồng, đạt 130,20%). Từ Quỹ “Vì người nghèo” vận động được, Mặt trận các cấp đã thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, góp phần chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo. Đồng thời, tập trung xây dựng nhà “Đại đoàn kết” và sửa chữa nhà cho hộ nghèo, cận nghèo giúp họ an cư lạc nghiệp, từng bước ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo bền vững.

79e0198c-ba86-4898-ac6a-9e736bbc78f6.jpeg
Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Tánh Linh

Để tạo thêm nguồn lực nhằm tiếp tục thực hiện công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở, chương trình an sinh xã hội cho hộ nghèo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh triển khai thực hiện “Tháng cao điểm vì người nghèo” từ 17/10/2023 đến 18/11/2023 . Theo đó, cấp tỉnh tiếp tục vận động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) theo lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Đồng thời, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và Quỹ “Vì người nghèo” các cấp để tập trung nguồn lực hỗ trợ cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán 2024… Đối với cấp huyện và xã, tập trung vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, nhất là ở những nơi vận động chưa đạt kế hoạch năm 2023; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; tổ chức bàn giao nhà ở cho hộ nghèo theo kế hoạch đề ra và của các đơn vị tài trợ trực tiếp...

Với nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh sẽ góp phần vào phong trào của toàn xã hội tham gia các hoạt động chăm lo, giúp đỡ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống, tìm sinh kế lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Gia An
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh vừa phối hợp với xã Gia An tổ chức bàn giao căn nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Trần Thị Thôi ở thôn 7.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận động thêm nguồn lực để chăm lo cho người nghèo