Theo dõi trên

Ven bờ biển mũi Kê Gà quá nhiều rác thải

06/11/2022, 06:17

Mới đây chúng tôi có cuộc hành trình tham quan, ngắm cảnh ngọn Hải Đăng trên đảo và bãi đá ven bờ biển mũi Kê Gà.

Con đường nhựa nối với tỉnh lộ ĐT 719 đến mũi Kê Gà không dài, nhưng có vài khu du lịch tọa lạc 2 bên đường, trong đó Khu du lịch Biển Đá Vàng được nhiều người biết đến. Bởi du khách đến tham quan thắng cảnh Hải Đăng trên đảo Kê Gà thường dừng chân vui chơi, giải trí hoặc nghỉ ngơi tại Khu du lịch Biển Đá Vàng. Đây là một trong những điểm dừng chân lý tưởng nhất tại vùng biển thuộc Khu sinh thái Tân Thành - Hàm Thuận Nam. Tuy nhiên, khi chúng tôi đi hết con đường nhựa là bãi đá khổng lồ và bãi cát trắng đang bị rác bao phủ. Rác tập kết trong khe đá, rác phủ dài trên bãi biển. Qua trò chuyện với anh bạn điều khiển ca nô chở khách sang đảo Kê Gà, anh chia sẻ: “Mùa này khu vực biển Kê Gà thường có gió lớn, khi thủy triều lên rác ngoài biển tấp vào các hốc đá; mặt khác, rác tại bờ biển nhiều còn do người dân dựng chòi cây gỗ, tre, lớp lá dừa… trên bãi biển, khi không sử dụng nữa thì họ không tháo dỡ, lâu ngày các vật liệu mục nát, vương vãi trên bãi biển mà không được ai thu dọn. Vì vậy, những ngày trời nắng mùi hôi của rác bốc lên, gây ô nhiễm môi trường, bởi nơi đây tập kết đủ loại rác như: Bao ni-lon, tre nứa, lá dừa, thùng xốp, lưới hư hỏng không còn sử dụng…”.

img_6826.jpg

Rác từ biển sóng đánh dạt vào bãi đá.

Thiết nghĩ, mũi Kê Gà (Tân Thành – Hàm Thuận Nam) là một thắng cảnh đẹp. Trên đảo Kê Gà có ngọn Hải Đăng lịch sử được người Pháp xây dựng cách đây hơn 100 năm; quanh chân đảo Kê Gà là bãi đá hình thù đa dạng, đá xếp chồng lên nhau trông rất lạ mắt, những con sóng bạc đầu đập vào đá làm tung bọt trắng xóa. Vì thế, cộng đồng xã hội (kể cả các khu du lịch trên địa bàn) cần chung tay gìn giữ vệ sinh sạch đẹp bãi biển Tân Thành, nhất là bãi biển khu vực mũi Kê Gà để môi trường trong lành, sạch đẹp, giữ mỹ quan trên bãi biển nhằm tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

img_6831.jpg
Những chòi dựng ven bờ biển mục nát trở thành bãi rác.
ke-ga.jpg
Những cây tre, gỗ để lâu ngày thành rác trên bãi biển (ảnh chụp ngày 5/11/2022)

H. TRÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đoàn Thanh niên thị trấn Tân Minh với mô hình tiết kiệm điện
Đoàn Thanh niên thị trấn Tân Minh vừa thực hiện mô hình tiết kiệm điện "Tắt thiết bị điện khi không sử dụng”.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ven bờ biển mũi Kê Gà quá nhiều rác thải