Theo dõi trên

Vì thành phố Phan Thiết xanh, phát triển

17/08/2022, 05:57 - Lượt đọc: 6,348

Thời gian qua, phong trào trồng cây xanh tại thành phố Phan Thiết lan tỏa khắp nơi nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của người dân chung tay chăm sóc, bảo vệ cây xanh vì tương lai thành phố Phan Thiết xanh, đẹp, phát triển.

Sáng nào anh Nguyễn Văn Hải nhà ở đường Nguyễn Minh Châu (phường Mũi Né) cũng quét dọn, tưới bồn hoa trước cổng nhà, anh không quên tưới luôn mấy cây xanh mà địa phương mới trồng gần đó. Nhờ chăm tưới nên những cây bằng lăng tím ở vỉa hè lớn rất nhanh. Anh Hải nghĩ không lâu nữa tuyến đường nhà mình hàng cây sẽ lớn nhanh tỏa bóng mát, nở hoa đẹp rồi không chỉ người dân địa phương mà khách du lịch khi đến Mũi Né lại có thêm địa điểm thư giãn, tản bộ. Còn tại tuyến đường Nguyễn Gia Tú, Tôn Thất Tùng, Phạm Văn Đồng… Nhiều hộ dân sau khi thấy chính quyền địa phương ra quân trồng cây, ai nấy cũng rất phấn khởi. Ông Trần Phước, cán bộ hưu trí nhà ở đường Phạm Văn Đồng, TP. Phan Thiết bày tỏ: Hiện nay TP. Phan Thiết có rất ít cây xanh, trong khi khí hậu ở đây nắng quanh năm. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến cảnh quan của đô thị mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng sống của người dân. Vì vậy khi tuyến đường nhà tôi và nhiều trục đường khác của thành phố phủ cây xanh làm cho người dân chúng tôi rất vui mừng. Tôi sẽ cùng bà con khu phố chung tay bảo vệ, chăm sóc những cây đã được trồng để xanh tốt hơn. Một hộ dân khác trên đường Nguyễn Gia Tú chỉ về phía những khóm cây đang đâm chồi nảy lộc và khoe: Mấy chỗ này lúc trước người lạ hay chở rác đến đổ, giờ đây cây xanh được trồng lên thành mảng xanh đang lớn dần, nhìn dịu mắt hẳn. Bà con xung quanh thường dặn nhau săn sóc cây xanh, vì môi trường xanh mát, trong lành thì người dân sẽ được hưởng đầu tiên.

Trồng cây xanh ở phường Mũi Né

Hiện UBND các phường của TP. Phan Thiết đã và đang nỗ lực phủ cây xanh, phong trào rầm rộ thời gian qua lan tỏa nét đẹp chung tay hành động vì Phan Thiết xanh. Đây cũng là hành động nhằm hiện thực hóa Đề án trồng 10 triệu cây xanh của UBND tỉnh đến năm 2025. Ông Bùi Ngọc Lâm – Chủ tịch UBND phường Mũi Né cho biết: Vừa qua, UBND phường phối hợp Cục Quản lý thị trường ra quân trồng khoảng 200 cây xanh các tuyến đường Nguyễn Minh Châu, Hồ Xuân Hương, Xuân Diệu. Cán bộ toàn phường cùng chung tay ra quân trồng cây xanh. Các hộ dân có cây xanh trồng trước nhà cũng được xã gửi thư ngỏ đến từng hộ gia đình tuyên truyền bà con nên ai cũng vui vẻ hăng hái chăm sóc, tưới nước, giữ gìn cây xanh làm đẹp các tuyến đường.

Theo Phòng Kinh tế thành phố Phan Thiết cho biết, trong đợt hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6/2022 với sự đồng hành của Tập đoàn NovaGroup, TP. Phan Thiết phát động chương trình: “Triệu cây xanh cho cuộc sống bừng sáng”. Ngay sau khi chương trình phát động, 69 cây giáng hương được trồng trên 2 tuyến đường Bà Triệu, Phạm Văn Đồng. Cùng với đó, đồng loạt 14/18 phường, xã cũng tổ chức trồng 1.685 cây chuông vàng, giáng hương, xà cừ, dầu, bằng lăng tại các tuyến đường, khuôn viên cơ quan, trụ sở khu phố, thôn. Tiếp nối chương trình “Triệu cây xanh cho cuộc sống bừng sáng”, tháng 7 vừa qua có thêm đợt ra quân trồng 950 cây xanh do Tập đoàn NovaGroup tài trợ tiếp tục được trồng trên 2 tuyến đường Lạc Long Quân, Âu Cơ nâng tổng số cây xanh toàn thành phố trồng từ đầu năm đến nay trên 5.800 cây.

Cùng với phát động trồng cây xanh, phong trào toàn dân giữ gìn vệ sinh môi trường được thành phố quan tâm. Cụ thể, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 31 của Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết vận động “Người dân Phan Thiết không xả rác thải, chất thải, phế thải ra đường phố và khu vực công cộng”. Từ đầu năm đến nay 14 phường, xã tổ chức 111 đợt ra quân dọn dẹp, vệ sinh môi trường, xử lý 63 điểm tập trung rác thải, xử phạt 3 trường hợp, lập biên bản 5 trường hợp. Ngoài ra, đã phối hợp với Cảnh sát môi trường Công an tỉnh xử phạt 2 cơ sở kinh doanh xả thải ra môi trường…

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lễ phát động trồng cây xanh được tổ chức vào ngày 5/6/2022
Chiều qua (28/5), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong đã chủ trì cuộc họp nghe Sở Nông nghiệp và PTNT báo cáo kế hoạch tổ chức Lễ phát động trồng cây xanh trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì thành phố Phan Thiết xanh, phát triển