Theo dõi trên

Vụ lừa đảo bằng hình thức tráo tiền: 2 đối tượng từng lừa đảo ở nhiều nơi

25/10/2022, 07:14

Đến thời điểm hiện tại, Công an TP. Phan Thiết xác định được 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức tráo tiền đã thực hiện 5 vụ trên địa bàn TP. Phan Thiết. Số tiền mà 2 đối tượng này chiếm đoạt khoảng hơn 500.000 đồng. Dù số tiền lừa đảo nhỏ nhưng gây bức xúc trong dư luận.

Sau khi báo Bình Thuận phản ánh thông tin, tối ngày 21/10, Đội Hình sự Công an TP. Phan Thiết đã phối hợp với Công an huyện Hàm Thuận Nam bắt giữ 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn tráo tiền là Nguyễn Văn Lợi (SN 1965, trú huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) và Trần Kim Hồng (SN 1965, trú quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) được chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Nhiều người đã tỏ ra bức xúc khi đối tượng này thường hướng đến những tiệm tạp hóa nhỏ thu nhập mỗi ngày không cao. Bên cạnh đó, nhiều người đã bình luận về cặp đôi “lừa đảo” này. Tại tỉnh Đồng Nai, các tiệm tạp hóa, nhà thuốc tây đã “nhẵn mặt” với cặp đôi này. Trên các hội nhóm ở tỉnh Đồng Nai, đã có rất nhiều bài viết cảnh báo.

2-doi-tuong12.jpg
2 đối tượng tại cơ quan Công an
z3824144887206_a5d5af5266431e19f26127d3ebaba1c6.jpg
Các trang mạng xã hội góp phần rất lớn trong việc cảnh báo thủ đoạn của 2 đối tượng

Thủ đoạn 2 đối tượng này sử dụng cũng không khác nhiều so với cách thức mà chúng đã sử dụng tại Bình Thuận. Lợi và Hồng rất tinh quái và biết cách để “lách luật”. Mỗi lúc “ra tay”, chúng thường lừa khoảng 100.000 đồng nên gây khó khăn cho lực lượng chức năng khi xử lý. Thủ đoạn là mua một sản phẩm với giá khoảng 10.000 đồng hoặc 20.000 đồng. Sau đó, khi người bán trả lại tiền dư thì chúng lợi dụng lúc sơ hở hoặc chúng sẽ “tạo tình huống” bằng cách vờ hỏi mua một sản phẩm khác rồi nhanh tay bỏ tờ tiền mệnh giá cao nhất, thường là 100.000 đồng vào túi rồi nói với chủ tiệm là thối lại tiền thiếu 100.000 đồng. Chủ tiệm tạp hóa sau đó đã đưa tiếp 100.000 đồng. Vì số tiền mà 2 đối tượng này lừa đảo thường ít hơn 2 triệu đồng nên rất khó để cơ quan chức năng xử lý hình sự. Tại Đồng Nai, có rất nhiều người bị lừa đảo bằng hình thức này, nhưng vì số tiền bị mất chỉ khoảng 100.000 đồng nên rất ít nạn nhân trình báo cơ quan chức năng.

Còn tại Bình Thuận, 2 đối tượng này mới chỉ xuất hiện khoảng 4 - 5 ngày đã được các trang mạng xã hội cảnh báo nên người dân đã biết và cảnh giác. Vì vậy số lượng nạn nhân ở Bình Thuận mới dừng ở con số 5 trường hợp. Việc bắt 2 đối tượng này cũng xuất phát từ cảnh báo trên mạng xã hội. Vào chiều ngày 21/10, 2 đối tượng này đến một tiệm tạp hóa ở khu vực ngã 2, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam sử dụng cách thức trên để lừa đảo số tiền 100.000 đồng. Khi 2 đối tượng đi thì chủ tiệm nhớ ra trên mạng xã hội đang cảnh báo tình trạng lừa đảo bằng hình thức tráo tiền nên đã xem lại camera và phát hiện hành vi lừa đảo. Chủ tiệm tạp hóa đã nói em trai đuổi theo rút chìa khóa xe và báo cho lực lượng Công an huyện Hàm Thuận Nam.

Trước thủ đoạn gây bức xúc trong dư luận của cặp đôi này, Công an TP. Phan Thiết đã có công văn gửi Bộ Công an để tra cứu, xác minh tiền án, tiền sự của 2 đối tượng này để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng thủ đoạn tráo tiền
BTO-Công an TP. Phan Thiết kêu gọi những ai là nạn nhân của 2 đối tượng này thì đến cơ quan công an gần nhất để cung cấp thông tin, phục vụ công tác điều tra.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ lừa đảo bằng hình thức tráo tiền: 2 đối tượng từng lừa đảo ở nhiều nơi