Theo dõi trên

Vụ người phụ nữ tố cáo bị gia đình chồng cũ đánh đập: Áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời giao 3 con nhỏ cho chị D chăm sóc

11/07/2024, 16:28

BTO-Ngày 11/7, sau khi Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, được sự giúp đỡ của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hàm Thuận Bắc, Công an xã Hàm Liêm, chị T.T.B.D đã đón thành công 3 con nhỏ của mình đưa về nhà.

Trước đó, ngày 9/7, sau khi xem xét đơn yêu cầu của chị D, xét thấy việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời giao người chưa thành niên cho cá nhân hoặc tổ chức trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục là tình thế khẩn cấp, ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra, Tòa án nhân dân TP Phan Thiết đã ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời. Cụ thể, giao cháu N.N.B.Y (10 tuổi); N.N.H.A (4 tuổi) và N.K.L (2 tuổi) là con ruột của chị D đang sống với cô ruột ở xã Hàm Liêm cho chị D.

9bd52fe698103a4e6301.jpg
Chị D vui mừng khi đón được 3 con nhỏ về chăm sóc

Cũng trong ngày 11/7, anh K (chồng cũ của bị can Nguyễn Thị Ngọc Lan) đã đón con gái nhỏ của mình là cháu T.N.T.N (5 tuổi) về với gia đình. Trước đó, ngày 3/7, anh K đã đón con lớn 10 tuổi của mình về nhà sau khi Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết cũng ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời.

Như tin đã đưa, lúc 18 giờ ngày 18/4, chị T.T.B.D (SN 1991, hộ khẩu thường trú ở xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết) đến Công an phường Phú Thủy, Tp.Phan Thiết trình báo việc từ tháng 3/2024 đến 15/4/2024, chị bị chồng cũ và người thân của gia đình chồng cũ thường xuyên dùng tay, chân và các vật dụng khác đánh gây thương tích tại nhà chồng cũ ở phường Phú Thủy. Do thương con và muốn ở lại chăm sóc con nên chị D đã cam chịu không báo cho gia đình và mọi người biết, cũng không cầu cứu ai. Kết quả giám định thương tật cho thấy, chị D bị 10 vết thương với tổng tỉ lệ tổn thương cơ thể 20%, trong đó có các vết thương gãy xương chính mũi (tỉ lệ 7%); gãy xương sườn VII, VIII (tỉ lệ 4%)…

Vào cuộc điều tra, vào ngày 9/6, Công an TP. Phan Thiết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng là: Nguyễn Thị Ngọc Lan (36 tuổi, trú tại phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) và Nguyễn Thị Hoài Diễm (40 tuổi, trú tại xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết); Công an TP. Phan Thiết cũng khởi tố bị can và ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hồng Tâm (50 tuổi, trú tại, xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình) và Trần Hữu Tình (33 tuổi, trú tại phường Phú Hài, TP. Phan Thiết) về hành vi “Giữ người trái pháp luật”.

Sau khi Công an Phan Thiết khởi tố, bắt giam những người liên quan, chị D đã nộp đơn đến TAND TP Phan Thiết giành quyền nuôi con.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vụ người phụ nữ tố cáo bị gia đình chồng cũ đánh đập: 
Khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về hành vi giữ người trái pháp luật
BTO-Chiều nay 9/6, hơn 40 cảnh sát thuộc các lực lượng của Công an tỉnh đã đồng loạt công bố quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt giam và khám xét chỗ ở đối với các bị can trong vụ giữ người trái pháp luật.
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ người phụ nữ tố cáo bị gia đình chồng cũ đánh đập: Áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời giao 3 con nhỏ cho chị D chăm sóc