Theo dõi trên

Xây dựng cơ quan “Xanh - sạch - đẹp”

23/01/2024, 05:50

Cải thiện môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp, xây dựng cơ quan văn hóa có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền hành chính văn minh, hiện đại. Năm 2023, chào mừng đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh đã phát động xây dựng mô hình “Mỗi công đoàn cơ sở - Một môi trường xanh”.

bao-tang-hcm.jpg
Khuôn viên xanh mát tại Trường Dục Thanh

Ông Trần Ngọc Phúc – Chủ tịch Công đoàn Viên chức cho biết: Công đoàn Viên chức tỉnh hiện có 64 công đoàn cơ sở, với gần 4.100 cán bộ, đoàn viên, lao động (ĐV-LĐ). Dựa trên kế hoạch phát động, tùy vào tình hình thực tế tại mỗi cơ quan, đơn vị lại có những cách làm khác nhau và đều hướng đến chủ đề năm 2023 “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp” gắn với Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” của UBND tỉnh đề ra và Đề án “Trồng một tỷ cây xanh” giai đoạn 2021 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ.

bao-bt.-xanh.jpg

Để mô hình bền vững, hướng đến mục tiêu mang lại cảm giác thoải mái, tạo động lực nâng cao hiệu quả công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Công đoàn cơ sở đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, ĐV-LĐ nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm trong bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động; thực hiện nếp sống văn minh hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn. Đặc biệt là tuyên truyền để người sử dụng lao động phải quan tâm nhiều hơn đến các quy định của Luật Bảo vệ môi trường, Luật An toàn vệ sinh lao động; các mô hình, giải pháp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động và xây dựng văn hóa tại nơi làm việc.

moi-truong-xanh.11.jpg
Phòng làm việc luôn có những chậu cây xanh tại Báo Bình Thuận

Qua phát động phong trào thi đua, có 100% cơ sở đều treo băng rôn. Nhiều đơn vị làm pano, áp phích nội dung về an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường tại các khu vực cơ quan và địa điểm phù hợp để tuyên truyền thông điệp, khẩu hiệu truyền thông. Trên 95% cơ sở tham gia hưởng ứng và tổ chức các hoạt động cụ thể như làm vệ sinh trước, trong, sau phòng làm việc; sắp xếp hồ sơ gọn gàng; dọn dẹp, cắt tỉa cây xanh lớn trong khuôn viên và trồng thêm, tôn tạo những cây có sẵn. Một số đơn vị còn đưa những chậu cây xanh, hoa kiểng vào phòng làm việc tạo cảm giác gần gũi với môi trường. Màu sắc thanh mát của cây cối không chỉ tô đẹp không gian làm việc mà còn giúp thanh lọc không khí, mang lại sự tươi mát, dễ chịu sau những giờ làm việc căng thẳng.

Cùng với đó, các đơn vị vận động đoàn viên không sử dụng túi nilon khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thân thiện môi trường gắn với phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa. Có nhiều công đoàn cơ sở đã tổ chức các cuộc thi xây dựng môi trường xanh như Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục Thống kê tỉnh, Sở Tư pháp, Liên đoàn Lao động tỉnh, Trường Cao đẳng Bình Thuận, Tỉnh đoàn, Báo Bình Thuận, Trung tâm Văn hóa tỉnh, Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận...

Qua các cuộc thi, công đoàn cơ sở đã tận dụng những khoảng trống của cơ quan từ góc sân, ban công, hành lang thành những khu vườn nhỏ xinh xắn với cây xanh và hoa tươi. Nhiều không gian xanh trở thành điểm thư giãn của đoàn viên, người lao động sau mỗi giờ làm việc.

Ông Trần Ngọc Phúc đánh giá: Phong trào thi đua bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực, được cơ sở và đoàn viên hưởng ứng nhiệt tình, sự đồng thuận cao của người sử dụng lao động. Thời gian tới Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông đến công đoàn cơ sở, để mỗi cán bộ, ĐV-LĐ tích cực tham gia với những việc làm thiết thực, bền vững. Từ đó tạo nếp sống thân thiện với môi trường và động lực để mỗi đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Để nghị quyết công đoàn đi vào thực tiễn
Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã thông qua các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2023 – 2028. Để nghị quyết đi vào thực tiễn phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã xây dựng chương trình hành động với những nội dung cụ thể, sát với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị để tổ chức công đoàn ngày càng phát triển.
Nổi bật
Thông xe kỹ thuật tuyến Hàm Kiệm – Tiến Thành
BTO-Sáng nay, ngày 30/4 ông Nguyễn Hữu Trung – Giám đốc Ban quản lý dự án và đầu tư xây dựng các công trình giao thông Bình Thuận, cho hay: Tuyến đường giao thông Hàm Kiệm – Tiến Thành đã thông xe kỹ thuật. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận khi đơn vị thi công đã tập trung nhân vật lực làm “3 ca 4 kíp” trong vòng 1 tháng từ lúc được giao mặt bằng khoảng 1,3 km - mặt bằng được giao ngày 29/3...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng cơ quan “Xanh - sạch - đẹp”