Theo dõi trên

Xây dựng khang trang 2 trường tiểu học miền núi

19/12/2023, 05:38

Phong Phú là xã miền núi của huyện Tuy Phong, địa hình lòng chảo bao quanh bởi các dãy núi lớn, có độ dốc cao, vì thế gặp nhiều khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, đời sống người dân còn khó khăn.

Tuy vậy, những năm qua, cấp ủy Đảng và chính quyền xã Phong Phú luôn quan tâm đến công tác phát triển giáo dục, đào tạo. Hiện trên địa bàn xã Phong Phú có 5 trường TH, THCS và hệ thống mẫu giáo hàng năm thu hút gần 1.600 học sinh các cấp. Tuy nhiên, cơ sở vật chất trường, lớp tại một số cơ sở giáo dục còn chắp vá, chưa đồng bộ, nhất là cấp tiểu học, phần nào ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học. Trong đó, Trường TH Phong Phú 1 và Trường TH Phong Phú 5 tuy các phòng học đã được xây dựng đủ cho các lớp học, nhưng còn thiếu các phòng chức năng phục vụ học tập và các phòng bố trí khối hành chính quản trị. Những năm qua, các trường này phải sử dụng cơ sở vật chất cũ hoặc dồn phòng để hoạt động. Bên cạnh đó, một số hạng mục phụ trợ như: Nhà vệ sinh học sinh; tường rào và sân chơi đã hư hỏng, xuống cấp… song nhà trường đã khắc phục khó khăn để duy trì sĩ số và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Hàng năm số học sinh lên lớp thẳng đạt 96 - 97%, trong đó học sinh khá giỏi chiếm hơn 52%; trên địa bàn trường tuyển sinh có 100% trẻ 5 tuổi được vào học lớp 1.

hoc-sinh.jpg

Nhằm tạo điều kiện về cơ sở vật chất trường, lớp cũng như trang thiết bị để Trường TH Phong Phú 1 và Phong Phú 5 nâng cao chất lượng giáo dục và hướng tới nâng cấp độ trường đạt chuẩn quốc gia, theo đề nghị của huyện Tuy Phong trong tháng vừa qua (tháng 6, tháng 9/2023 Sở Kế hoạch - Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho hai trường nói trên với mức vốn đầu tư 17.015 triệu đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết. Trong đó, công trình Trường TH Phong Phú 1, có mức vốn đầu tư 10.916 triệu đồng. Quy mô dự án đầu tư dự án bao gồm: Xây mới khối hành chính quản trị: Xây mới nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu); diện tích xây dựng 252,06 m2; tổng diện tích sàn 496,81 m2. Xây mới khối các phòng học bộ môn có quy mô xây mới nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu); diện tích xây dựng 423,49 m2; tổng diện tích sàn 837,53 m2; làm sân bê tông, san nền và các hạng mục phụ trợ khác. Công trình Trường tiểu học Phong Phú 5, có mức đầu tư 6.099 triệu đồng. Quy mô dự án đầu tư dự án bao gồm: xây mới dãy nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu), diện tích xây dựng 313,66 m2, tổng diện tích sàn 627,32 m2 để bố trí khối phòng học bộ môn và một số phòng hành chính quản trị, phòng chức năng hỗ trợ học tập; xây dựng sân bê tông và các hạng mục phụ trợ khác. Hiện các hạng mục của hai công trình trường tiểu học của xã Phong Phú đã được khởi động để hoàn thành và đưa vào sử dụng đầu năm 2025. Sau khi các công trình hoàn thành sẽ đủ điều kiện về cơ sở vật chất đồng bộ, đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho việc dạy và học của giáo viên, học sinh Trường TH Phong Phú 1 và Trường TH Phong Phú 5, đồng thời đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục của địa phương trong những năm tới.

N.HỘI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thầy ra thầy, trò ra trò !
Bài viết “Cô – trò cùng sẻ chia và yêu thương” trên báo Bình Thuận ngày 8/12/2023 được bạn đọc quan tâm. Út Mũi Né nói rõ thêm, nhân vật cô giáo trong bài viết chính là PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng khang trang 2 trường tiểu học miền núi