Theo dõi trên

Xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư

24/01/2024, 05:28

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 41 về việc triển khai thực hiện Nghị định số 61/2023/NĐ-CP ngày 16/8/2023 của Chính phủ về xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Mục đích nhằm quán triệt nội dung Nghị định số 61, qua đó nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư. Thực hiện đồng bộ, thống nhất, kịp thời và có hiệu lực, hiệu quả các nhiệm vụ được quy định tại Nghị định số 61 nhằm phát huy vai trò tự quản của cộng đồng dân cư; bảo vệ, giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp; hạn chế và từng bước loại bỏ tập quán lạc hậu; xây dựng nếp sống văn minh trong cộng đồng dân cư…

van-nghe.jpg
Văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Việc triển khai kế hoạch phải có trọng tâm, trọng điểm, nội dung công việc phải gắn với trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị và địa phương; xác định cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị và địa phương trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành Nghị định số 61 trên phạm vi toàn tỉnh. Bảo đảm sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị và địa phương trong việc triển khai thi hành Nghị định số 61; xác định cụ thể các nội dung công việc, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức triển khai thực hiện. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện Nghị định số 61.

UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến các nội dung Nghị định 61 ngày 16/8/2023 đến từng hộ gia đình, người dân và khu dân cư được biết, hưởng ứng tham gia thực hiện. Xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư đảm bảo theo đúng Nghị định số 61. Đồng thời thực hiện rà soát hương ước, quy ước đã được phê duyệt hoặc công nhận trên địa bàn trước ngày 31/12/2023 và thực hiện theo quy định tại Điều 24 của Nghị định số 61; sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những hương ước, quy ước không phù hợp với quy định tại Nghị định số 61. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết

A.NHIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh:  
Thăm, tặng quà tết công nhân Xí nghiệp May Tuy Phong
BTO-Ông Lê Quang Huy, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội (QH), đại biểu QH tỉnh dẫn đầu đoàn công tác đã có chuyến thăm, tặng quà tết công nhân Xí nghiệp May Tuy Phong, trong chương trình tặng quà Tết Giáp Thìn 2024 cho người lao động, vào chiều ngày 23/1.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư